"Nổ" quen biết nhiều cán bộ, lừa “chạy án” đánh bạc

Thứ Ba, 06/12/2016, 15:35
Ngày 6-12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Ngô Quốc Bửu (52 tuổi, ngụ quận 3, TP HCM) để điều tra về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, từ năm 2012, Bửu hoạt động kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp. Bửu “nổ” quen biết với nhiều cán bộ đang công tác tại Bộ Công an để nhận số tiền 750 triệu đồng của chị N.T.T (38 tuổi, ngụ TP Cao Lãnh) hứa lo thăm nuôi và xin tại ngoại cho người thân bị bắt giam về hành vi “đánh bạc”. Sau khi nhận tiền, Bửu bỏ trốn nên chị T đến trình báo cơ quan Công an. Qua điều tra, Bửu thừa nhận không quen biết ai công tác tại Bộ Công an.

Cùng ngày, Công an huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quyền (51 tuổi, ngụ xã Phong Hòa) để điều tra về hành vi trên. 

Nguyễn Văn Quyền tại cơ quan điều tra.

Khi biết một người cùng xã bị khởi tố về hành vi đánh bạc nhưng được cho tại ngoại, Quyền đến gặp mặt hứa “chạy án” để được hưởng án treo với số tiền 15 triệu đồng. Quyền nhận trước 10 triệu đồng, đến ngày 16-10 khi đang nhận số tiền còn lại thì bị bắt quả tang. 

Văn Vĩnh - Phước Hoà
.
.
.