Khởi tố Phó GĐ Ngân hàng Agribank - Chi nhánh Bình Thạnh

Thứ Ba, 27/11/2012, 10:50
Ngày 26/11, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV, Công an TP Hồ Chí Minh (PC46) tống đạt quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt, khám xét, kê biên tài sản đối với Phạm Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Chi nhánh Agribank Bình Thạnh; Đỗ Hữu Khương, Phó phòng Kế toán ngân quỹ, và Đinh Thị Thu Ngân, thủ quỹ kiêm thủ kho (tại ngoại) Chi nhánh về tội "Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".

Liên quan đến vụ án này, trước đó PC46 đã bắt tạm giam Nguyễn Thanh Nhàn, Phó phòng Dịch vụ marketing Chi nhánh Agribank Bình Thạnh về tội "Tham ô tài sản".

Hằng ngày Nguyễn Thanh Nhàn theo dõi tồn quỹ của các máy ATM, thấy máy nào gần hết tiền thì làm giấy đề nghị tiếp quỹ. Căn cứ vào giấy đề nghị tiếp quỹ đã được duyệt, nhân viên thủ quỹ giao tiền cho Nhàn ký nhận.

Hai bị can Phạm Thị Thanh Hương và Nguyễn Thanh Nhàn.

Nhàn bỏ tiền vào hộp đựng tiền rồi niêm phong lại đều có sự chứng kiến của các thành viên trong Ban quản lý ATM và các thành viên trong Ban cùng ký tên và cùng chuyển đến các máy ATM. Khi đến  máy ATM, Nhàn thực hiện các thao tác kỹ thuật, chốt số dư. 2 thành viên còn lại mở mã số két ATM, lấy hộp đựng tiền của chu kỳ cũ ra, đưa hộp tiền mới vào. 2 thành viên trong Ban khóa két ATM lại bằng mã số do họ quản lý. Hộp tiền cũ còn thừa, 3 thành viên đưa về kho quỹ, mở niêm phong kiểm đếm, có lập biên bản kiểm quỹ ATM ký đầy đủ trên biên bản…

Mặc dù các quy định liên quan việc quản lý, tiếp quỹ cho các máy ATM rất chặt chẽ như trên, nhưng trong thời gian thực hiện nhiệm vụ, Nhàn vẫn chiếm đoạt được của Agribank Bình Thạnh 20 tỷ đồng. Nguyễn Thanh Nhàn khai nhận, lợi dụng sự tin tưởng của Phạm Thị Thanh Hương, Đỗ Hữu Khương và Đinh Thị Thu Ngân, Nhàn đã chiếm đoạt số tiền trên bằng cách: Thay vì phải làm giấy đề nghị tiếp quỹ và phải được duyệt nhưng Nhàn chỉ báo cáo miệng và được Ngân giao tiền theo đề nghị của Nhàn. Còn các công đoạn còn lại đều do một mình Nhàn thực hiện mà không có mặt của Hương và Khương

Thúy Hà
.
.
.