Khởi tố 5 bị can trong vụ "ổ lắc" Thái Bình Dương

Thứ Ba, 22/08/2006, 13:48

Ngày 21/8, CQĐT Công an quận 8, TP HCM đã ra quyết định khởi tố 5 bị can trong vụ khám phá "ổ lắc" ở quán bar Thái Bình Dương, số 1, lô 27 đường Phạm Thế Hiển, phường 4, quận 8.

Hai anh em chủ quán là Lê Minh Phương (23 tuổi), Lê Minh Khương (31 tuổi), (cùng ngụ địa chỉ trên) bị khởi tố bắt tạm giam về tội chứa chấp sử dụng chất ma túy; hai nhân viên của quán là Đặng Văn Đây và Trần Thị Thùy Dương (25 tuổi) bị khởi tố cho tại ngoại về tội không tố giác tội phạm. Một nhân viên khác là Trần Văn Hên (25 tuổi) bị khởi tố bắt giam về tội mua bán trái phép chất ma túy với tang vật 11 viên ma túy tổng hợp thu được ở hiện trường.

Được biết, từ đầu năm 2006, dù chỉ có giấy phép kinh doanh cà phê, giải khát nhưng anh em Lê Minh Phương đã tự sửa chữa nâng cấp địa điểm trên thành quán bar, bán bia, rượu. Dù đã hai lần bị lập biên bản về việc kinh doanh quá giờ và các vi phạm khác nhưng vì tham lợi nhuận nên Lê Minh Phương và em trai vẫn tiếp tục đón khách vào "quậy", có hôm đến 4h sáng.

Biết rõ các "Thượng đế" vào đây có sử dụng ma túy, anh em Phương cũng làm ngơ để nâng giá thu tiền các thức ăn uống gấp đôi từ 0h trở đi, hai nhân viên Đây và Dương cũng biết những sự việc trên nhưng đã không tố giác với cơ quan Công an.

Riêng Trần Văn Hên còn lợi dụng hoàn cảnh này để mua bán thuốc lắc cho các con nghiện đến đây sử dụng. Ngoài việc phục vụ khách, Hên và Đây còn là "thợ nhảy" của quán bar để mồi chài kéo khách cho Phương.

Quán bar trá hình Thái Bình Dương là một ổ tệ nạn mới bùng phát trong thời gian gần đây nhưng đã thu hút nhiều thanh thiếu niên ở các nơi lao vào ăn chơi sa đọa

N.Đ.
.
.
.