Khởi tố 4 đối tượng tổ chức môi giới cho 400 người trốn đi nước ngoài

Thứ Hai, 28/10/2019, 12:18
Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Duy Anh (SN 1979, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội) để điều tra về tội "Tổ chức, môi giới cho người khác trốn đi nước ngoài".


Bốn bị can là: Lê Duy Anh (SN 1979, trú xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội); Trần Thị Thành (SN 1959, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh); Hồ Thị Hằng (SN 1965, trú phường Trường Thi, TP Vinh) và Trần Thị Hà (SN 1974, trú tại TX Thái Hòa, tỉnh Nghệ An). 

Cả bốn đối tượng này đều trong đường dây liên quan đến việc lừa đảo hơn 400 người đi xuất khẩu lao động (XKLĐ) qua Australia. Trong đó, Lê Duy Anh với vai trò là giám đốc Trung tâm Đào tạo tư vấn du học Chấn Hưng (trụ sở đóng tại quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) được xác định là người cầm đầu.

Ảnh minh họa.

Dù không được cấp giấy phép hoạt động dịch vụ đưa người lao động đi XKLĐ ở nước ngoài, nhưng từ tháng 9/2015 đến tháng 1/2019, Lê Duy Anh đã cấu kết với các nghi phạm để tuyển người lao động đi làm việc tại Australia. Qua nhiều kênh khác nhau, các đối tượng đã nhận hồ sơ của 400 khách hàng là người dân tại nhiều địa phương và hàng trăm nghìn USD để làm thủ tục xuất cảnh qua Australia cho các lao động. Tuy nhiên, sau khi nhận hồ sơ và tiền cọc, đến nay chưa một lao động nào được xuất cảnh.

Trong thời hạn 2 tháng kể từ ngày ra thông báo này, nếu các tổ chức, cá nhân không đến liên hệ làm việc thì Cơ quan An ninh điều tra sẽ xử lý theo quy định.

Thông qua báo chí, Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An thông báo cho nhân dân biết ai là nạn nhân trong việc làm hồ sơ đi XKLĐ của đường dây này đến Cơ quan ANĐT Công an tỉnh Nghệ An trình báo để có cơ sở giải quyết các quyền lợi liên quan.

Địa chỉ: Cầu vượt Quán Bánh, đường Nghệ An - Xiêng Khoảng, xóm 2, xã Nghi Phú, Tp.Vinh, Nghệ An Thiếu tá Phan Xuân Hùng - Điều tra viên, điện thoại 0915120981 hoặc 975515343 để được giải quyết.

Minh Tâm
.
.
.