Nhóm đối tượng lên vùng cao lừa bán thuốc chữa bệnh đểu

Thứ Năm, 05/04/2018, 21:34
Với thủ đoạn lừa bán thuốc quý, nhóm đối tượng đã gây ra nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Ngày 5-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Tuyên Quang cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Tình (49 tuổi), trú tại huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định; Bùi Thị Cúc (57 tuổi), Phạm Thị Tuyết (65 tuổi) và Lương Văn Thắng (42 tuổi), cùng trú tại TP Nam Định (Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, khoảng giữa tháng 3-2018, Công an TP Tuyên Quang nhận được đơn trình báo của người dân về việc về việc bị một nhóm đối tượng lừa bán thuốc nam giả với giá rất cao. 

Các đối tượng Tình, Thắng, Cúc và Tuyết tại cơ quan Công an

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 22-3,  Công an TP Tuyên Quang đã phát hiện, bắt quả tang 4 đối tượng Tình, Cúc, Tuyết và Thắng đang bán thuốc giả cho bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh (67 tuổi). Khi bị bắt, nhóm này đang nhận của bà Hạnh 15 triệu đồng.

Các đối tượng khai nhận, Nguyễn Thị Tình là người nghĩ ra kế hoạch lên các tỉnh miền núi, trong đó có tỉnh Tuyên Quang lân la ở các chợ, khu phố tìm đến “con mồi” là những người phụ nữ cao tuổi và có bệnh về xương khớp hoặc tiểu đường  và  mời chào mua thuốc với giá cắt cổ. 

Thực chất loại thần dược được quảng bá mang từ Lào về của các đối tượng chỉ là những gói hạt màn kinh tử với giá 120.000 đồng/1kg tại TP Nam Định và không hề có công năng như các đối tượng khoe khoang.

Các đối tượng lừa đảo thuốc nam hạt màn kinh tử chữa tiểu đường, xương khớp với giá hàng chục triệu đồng 

Cùng với thủ đoạn như trên, trước đó bọn chúng đã lừa đảo 45 triệu đồng của bà Nguyễn Thị Sơn, 61 tuổi, ở phường Tân Hà, TP Tuyên Quang. 

Qua đấu tranh, khai thác các đối tượng khai nhận, với thủ đoạn lừa bán thuốc quý, từ đầu năm 2018 đến khi bị bắt, chúng đã gây ra nhiều vụ lừa đảo, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 140 triệu đồng.

Những ai là người bị hại của vụ án nêu trên hoặc phát hiện thấy hành vi tương tự vụ án lừa đảo này, đề nghị báo ngay đến Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Tuyên Quang hoặc Cơ quan Công an nơi gần nhất để được giải quyết.

M.Hiền
.
.
.