Khởi tố 2 tên cướp điện thoại của nữ vận động viên

Thứ Tư, 15/04/2015, 09:59
Ngày 14/4, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết vừa khởi tố bị can đối với Nguyễn Tương Thái , 26 tuổi và Nguyễn Hữu Quân, 23 tuổi, cùng trú phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vừa ra tù ít lâu về tội cướp giật tài sản nhưng vẫn chứng nào tật nấy, Thái đã rủ Quân đi cướp giật tài sản. Khoảng 22h25 ngày 8/4, Thái và Quân đã dùng chiếc xe Dream tháo BKS, chở nhau đi cướp giật.

Khi chạy trên quốc lộ 32,  thuộc tổ dân phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, 2 đối tượng phát hiện chị Bùi Thị Vân và chị Vi Thị Oanh, vận động viên của Đoàn Thể thao Bộ đội biên phòng đang đèo nhau bằng xe đạp, chị Oanh ngồi phía sau, trên tay có cầm chiếc điện thoại Lenovo.

Các đối tượng Thái và Quân.

Quân lái xe áp sát để Thái nhảy xuống, giật chiếc điện thoại trên tay chị Oanh rồi nhảy lên xe máy của Quân đang đợi sẵn, tẩu thoát về hướng Cầu Diễn. Với phản xạ nhanh nhẹn của một vận động viên thể thao, chị Oanh vừa chạy rượt theo xe máy của 2 tên cướp vừa hô hoán người đi đường trợ giúp. Khi thấy nhiều người tham gia truy đuổi, Thái đã ném trả chiếc điện thoại của chị Oanh xuống đường rồi giục Quân tăng tốc bỏ chạy.

Nhưng do cua quá gấp nên xe máy của bọn chúng đã va chạm với một xe máy trên đường khiến cả 2 tên ngã xuống đường. Bị chị Oanh và quần chúng truy đuổi sát nút, không kịp dựng xe, nổ máy chạy tiếp, Thái và Quân đành vứt lại xe, chạy bộ về hướng khu tập thể 262, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Chạy được vài trăm mét thì Thái và Quân đã bị lực lượng Công an và quần chúng tóm gọn.

Tâm Phạm
.
.
.