Khởi tố 2 bị can nguyên Chủ tịch UBND và kế toán ngân sách

Thứ Ba, 26/03/2019, 17:53
Ngày 26-3-2019, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 bị can nguyên là Chủ tịch UBND xã và kế toán ngân sách xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương (nay là phường Quảng Châu, TP. Sầm Sơn) về hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ...


Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 2 bị can Nguyễn Huy Thành, sinh năm 1964, nguyên là Chủ tịch UBND xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương và Trương Thị Linh, sinh năm 1981, nguyên là kế toán ngân sách xã Quảng Châu, huyện quảng Xương (nay là phường Quảng Châu, TP. Sầm Sơn).

2 đối tượng Nguyễn Huy Thành và Trương Thị Linh.

Theo kết quả điều tra xác minh ban đầu của cơ quan CSĐT: Từ đầu năm 2010 đến cuối năm 2013, lợi dụng việc được giao thu tiền bán đất cho các hộ dân tại các khu vực đất được UBND huyện Quảng Xương phê duyệt trong qui hoạch thành khu dân cư, Nguyễn Huy Thành và Trương Thị Linh đã bàn bạc với một số cán bộ chủ chốt của xã Quảng Châu lúc bấy giờ tự ý thu nâng giá đất cao hơn giá mà UBND huyện đã phê duyệt để tạo nguồn thu cho ngân sách địa phương, gây thiệt hại cho các hộ dân mua đất lên tới số tiền hơn 1,6 tỷ đồng.

Khám xét nơi ở của 2 đối tượng nói trên, lực lượng chức năng đã thu được nhiều tài liệu có liên quan đến vụ án. Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Thái Thanh
.
.
.