Khởi tố 10 đối tượng liên quan đến vụ giết người tại khách sạn Xuân Hương

Thứ Tư, 21/09/2011, 09:47
Chiều nay (20/9), Thượng tá Bùi Bé Năm, Trưởng phòng CSĐT Tội phạm về TTXH, Công an An Giang, cho biết: Liên quan đến vụ giết người tại Khách sạn Xuân Hương (đường Trần Hưng Đạo, phường Mỹ Bình, TP.Long Xuyên), Cơ quan CSĐT đã quyết định khởi tố 10 đối tượng với 4 tội danh: Giết người, gây rối trật tự, cố ý gây thương tích và che giấu tội phạm.

Trước đó, vào lúc 0h10’, ngày 8/9, tại KS Xuân Hương bỗng náo loạn bởi tiếng la hét, tiếng hung khí và tiếng chân người chạy huỳnh huỵch. Mặc dù đã khuya, nhưng nhiều người đi đường dừng lại tụ tập quanh KS để xem, một số không dám đến gần vì sợ “vạ lây”.

Khi lực lượng Công an có mặt thì các đối tượng đã bỏ trốn. Tại hiện trường tầng trệt nơi để xe của KS có một nạn nhân nằm gục trên vũng máu, khắp nơi trên nền nhà đều có dấu máu vương vãi cùng các tang vật như: gậy, dao, kiếm, ống tuýp sắt, nón bảo hiểm… Nạn nhân tử vong được xác định là Hề Ủi Sểnh (34 tuổi, ngụ tại 41 Huỳnh Thị Hưởng, phường Mỹ Long, TP Long Xuyên).

Xét thấy đây là vụ giết người hết sức nghiêm trọng nên các cơ quan chức năng đã khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra, xem xét dấu vết tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm tử thi, lấy lời khai chủ KS và những người có liên quan, người làm chứng…để làm rõ. Theo đó, KS Xuân Hương do Nguyễn Hồng Vũ (52 tuổi) và vợ là Hồ Thị Kim Hiếu (41 tuổi) làm chủ. Tại đây, ngoài cho thuê phòng ngủ KS này còn có các dịch vụ: nhà hàng, karaoke, xông hơi, massage.

Lúc 21h30 ngày 7/9, Đinh Gia Huy (SN 1975, ngụ ở phường 12, quận 11, TP.HCM) rủ 3 người bạn đến uống rượu, nhậu nhẹt tại quầy bar của KS… Do ngày 6/9, Phan Tấn Tài (con rể của chủ KS) có gửi Nguyễn Hoài Nam (23 tuổi, ngụ ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) 1 cây kiếm, 1 cây lê, nên đến 22 giờ cùng ngày, Tài  kêu Huỳnh Văn Trường Em (21 tuổi, ngụ xã Long Kiến, huyện Chợ Mới) đến gặp Nam lấy kiếm, lê mang đến KS cho Tài. Em và Nam đem kiếm, lê đến KS giao cho Tài, Tài kêu cả 2 lên quầy bar nhậu. Khoảng 23 giờ, anh Hề Ủi Sểnh cùng 7 người bạn cũng lên nhậu tại quầy bar.

Đến 23h50, nhóm của Đinh Gia Huy nghỉ nhậu, xuống tầng trệt thanh toán thì không đủ tiền trả nên xin ký nợ nhưng chủ KS là Nguyễn Hồng Vũ không đồng ý, từ đó dẫn đến cự cãi. Thấy Huy cự cãi với cha vợ, Tài chạy đến đánh thẳng vào mặt Huy. Huy đưa tay ôm mặt, sau đó mấy người bạn dìu ra khu vực để xe ra về.

Hiện trường vụ giết người.

Thấy ồn ào, nhóm của anh Sểnh cũng không nhậu nữa, xuống khu vực để xe định ra về. Do có rượu trong người, Tài “nhìn gà hóa cuốc”, nhầm nhóm của anh Sểnh đi cùng với nhóm của Huy nên la lối, chửi thề và chỉ tay về khu vực để xe kêu Em: “Mày làm nó cho tao”. Nhóm của anh Sểnh bước đến định giải thích về sự nhầm lẫn, thì bất ngờ nhóm của Tài, gồm: Tài, Vũ, Em, Nguyễn Minh Hoàng (24 tuổi), Hồ Minh Quân (54 tuổi), cùng ngụ phường Mỹ Long, TP.Long Xuyên; Huỳnh Nhứt Huy (20 tuổi, ngụ quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ); Đinh Thế Tùng (34 tuổi, ngụ phường Bình Khánh. TP.Long Xuyên) và Đinh Văn Thừa (SN 1987, ngụ xã Hoà Bình Thạnh, Châu Thành, An Giang), cầm dao, kiếm, lê, gậy, ống sắt nhọn… la hét xông vào nhóm của anh Sểnh tấn công, đâm chém loạn xạ. Nhóm của anh Sểnh cũng dùng nón bảo hiểm vừa chống đỡ vừa lùi ra phía cửa bỏ chạy. Trong lúc loạn đả, Em bị Sểnh đánh trúng vào mắt trái nên lấy dao đuổi theo đâm thẳng một nhát vào ngực anh này. Sểnh lảo đảo bước thêm vài bước rồi ngã quỵ chết ngay tại chỗ.

Lúc này, đồng bọn của Em chạy lại kéo ra, kêu vứt dao và bỏ trốn. Em quá hoảng sợ liền lấy xe mô tô vội vàng chạy trốn. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an An Giang, quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt giữ một số người có liên quan để phục vụ công tác điều tra đồng thời dùng nhiều biện pháp nghiệp vụ để truy bắt những đối tượng bỏ trốn. Sau mấy ngày lẩn trốn, thấy không có con đường nào khác, ngày 11/9 Huỳnh Văn Trường Em đã ra đầu thú và khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình.

Qua vụ án này đề nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm minh những đối tượng có hành vi tàng trữ dao, kiếm, các loại vũ khí thô sơ khác. Vì đây chính là mầm mống của tội phạm, khi có vũ khí trong tay họ sẵn sàng hành xử theo kiểu côn đồ và hậu quả mà họ gây ra cho xã hội thật khôn lường

VĂN ĐỨC - HÀ TUYÊN
.
.
.