Kho sách lậu trong quán cà phê

Thứ Sáu, 24/05/2019, 08:44
Chiều 23-5, hàng nghìn cuốn sách giáo trình dành cho sinh viên và người đi làm in bằng tiếng Nhật được cất giữ trong một kho hàng tại phố Trần Bình - Hà Nội đã bị Cục An ninh chính trị nội bộ - Bộ Công an phối hợp với đoàn liên ngành phòng chống in lậu Trung ương thu giữ.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được bất cứ giấy tờ gì về nguồn gốc số sách này. Để qua mắt cơ quan chức năng, chủ hàng treo biển quán cà phê bên ngoài kho sách. 

Theo thông tin từ đoàn liên ngành, những cuốn sách này được dịch ra từ sách có bản quyền rồi thuê các nhà in in lậu để bán ra thị trường. Không chỉ vi phạm về bản quyền và luật xuất bản, những cuốn sách được bán với giá hàng trăm nghìn đồng còn gây thất thu ngân sách Nhà nước.

Cơ quan chức năng kiểm tra quán cà phê thu sách lậu.

Trước đó, chiều 22-5, Đội Quản lý thị trường số 24 (Cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã tiến hành kiểm tra đột xuất kho hàng tại Đội 8, xã Dương Liễu (huyện Hoài Đức) do ông Phí Công Được làm chủ phát hiện lượng lớn sách, đĩa học tiếng Anh từ cấp 1 đến cấp 3 không có nguồn gốc xuất xứ và không xuất trình được giấy phép kinh doanh.

Qua kiểm tra, phát hiện cơ sở này tàng trữ hơn 50.000 đĩa học tiếng Anh từ cấp 1 đến cấp 3 và hơn 30.000 đầu sách giáo khoa các loại từ cấp 1 đến cấp 3 để bán buôn cho khách hàng. 

Chủ cơ sở không có hóa đơn, chứng từ hợp pháp theo quy định để chứng minh nguồn gốc số sách và đĩa học tiếng Anh.

Hiệp Binh
.
.
.