Khen thưởng CA An Giang phá nhanh vụ án giết người

Thứ Tư, 16/03/2011, 14:11
Ngày 15/3, Thiếu tướng Cao Minh Nhạn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an đã ký quyết định khen thưởng 2 tập thể và 3 cá nhân thuộc Công an tỉnh An Giang đã lập thành tích xuất sắc trong công tác điều tra khám phá nhanh vụ trọng án.

Sáng 25/2, quần chúng nhân dân phát hiện một trẻ em bị chôn trong khuôn viên Trường Tiểu học "B" Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang. Qua điều tra, nạn nhân nhanh chóng được xác định là Lê Văn Giang (11 tuổi), ngụ tại địa phương. Nguyên nhân tử vong do bị vật cứng đập vào đầu.

Với tinh thần tấn công tội phạm, trinh sát đã vận dụng linh hoạt nhiều biện pháp nghiệp vụ để điều tra. Đến khoảng 10h cùng ngày, lực lượng làm nhiệm vụ đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Huỳnh Vũ Linh (15 tuổi), ngụ tại địa phương để tiến hành điều tra làm rõ.

Khi bị bắt, Linh liên tục kêu oan, khai báo quanh co hòng chối tội. Nhưng trinh sát đã kiên trì thuyết phục, đấu tranh, Huỳnh Vũ Linh đã phải khai nhận hành vi phạm tội.

Khoảng giữa tháng 2, Huỳnh Vũ Linh đến làm thuê cho bè cá của người dì ruột là Trần Thị Mức (57 tuổi), ở ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hòa Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang và thường đi chơi chung với em Lê Văn Giang.

Ngày 22/2, Huỳnh Vũ Linh nhặt được sim ĐTDĐ mang số 01283872325 của em Nguyễn Hoàng Chương (14 tuổi), ngụ tại địa phương. Ngày 24/2, Chương phát hiện và Linh trả sim ĐTDĐ lại cho Chương. Đồng thời Linh nghe Lê Phước Yên là con bà Mức nói lại: Giang được Linh hứa cho tiền và kiếm nhật, để Giang không khai ra chuyện Linh trộm ĐTDĐ của Chương. Từ đó Linh nảy sinh ý định giết Giang để trả thù.

Tối 24/2, Huỳnh Vũ Linh đã rủ Lê Văn Giang vào Trường Tiểu học "B" chơi và lợi dụng lúc vắng người ra tay sát hại Giang

Phương Quỳnh
.
.
.