Khẩn trương truy bắt kẻ truy sát cậu vợ

Thứ Ba, 18/08/2015, 08:21
Chiều 17/8, Cơ quan CSĐT Công an TP Cà Mau (Cà Mau) cho biết đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, đồng thời đã tiếp xúc với một số nhân chứng liên quan đến vụ đối tượng Trương Thanh Liêm, tự “Vũ búa” (33 tuổi, ngụ khóm 3, phường 4, TP Cà Mau) truy sát cậu vợ là anh Nguyễn Bé Minh (33 tuổi, ngụ ấp Xóm Chùa, xã Hòa Thành, TP Cà Mau).
“Vũ búa” là đối tượng có 2 tiền án về tội cố ý gây thương tích. Khi đến nhà anh Minh gây án vào chiều tối 16/8, “Vũ búa” di cùng một số đàn em cũng thuộc dạng có “máu mặt” tại TP Cà Mau. Ông Bùi Văn Tiếu – cha vợ nạn nhân Nguyễn Bé Minh cho biết, khả năng sống sót của anh Minh là rất thấp. Anh Minh bị đâm thủng phổi, thủng tim.

Bà Dư Thị Khê, mẹ ruột anh Minh, nghẹn nghào kể: “Vợ chồng Minh rất khó khăn. Hai vợ chồng nó có đứa con 7 tuổi. Cách hai ba tháng, thằng Minh được một công ty thủy sản nhận vào làm công nhân. Ngày 16/8 là ngày nó được nghỉ phép nên nó mới tổ chức tiệc nhậu tại nhà với bạn bè, sau đó thì xảy ra chuyện”.

Nguyễn Thanh Liêm, tự “Vũ búa”.

Bà Khê cho biết, nhậu được vài lít rượu, anh Minh ra nhà K. - cháu rể của bà, cũng là cha vợ của “Vũ búa” (ở phường 6, TP Cà Mau) chơi. Tại đây, anh Minh gặp “Vũ búa”, sau đó “cậu vợ, cháu rể” cự cãi nhau. Ông Nguyễn Văn Hoàng, cha ruột anh Minh kể: “Ban đầu, Minh bị thằng Liêm đánh vào mặt nên Minh đòi lấy dao chém thằng Liêm. Được mọi người can ngăn, Minh về nhà. Tưởng im chuyện nào ngờ...”.

Khi anh Minh được chở về tới nhà chưa lâu thì N. - cháu ruột bà Khê gọi điện, thuật lại lời của “Vũ búa” với bà Khê rằng, nếu không trói Minh chở ra xin lỗi “Vũ búa” thì “Vũ búa” vào dỡ nhà và giết anh Minh. “Lúc đó tôi chỉ biết nhờ con N nói hộ con rể nó là thằng Minh say rượu quá. Tôi nhờ con N. năn nỉ thằng Liêm giùm. Tôi nói đợi mai thằng Minh tỉnh rượu tôi sẽ chở nó ra xin lỗi…” – bà Khê kể.

Theo lời bà Khê, sau đó bà N. gọi nhiều cuộc vào máy bà nói: “Thằng Liêm nói nó bị mất mặt, bị nhục vì ở xứ này từ nào tới giờ không ai dám nói chém nó”. Đến cuộc gọi cuối cùng, bà N thông báo cho gia đình bà Khê biết là “Vũ búa” dẫn theo khoảng 20 đàn em đang chạy vào tìm anh Minh, và kêu bà Khê dẫn anh Minh đi trốn. Linh cảm chuyện dữ sắp xảy ra, bà Khê chạy qua nhà anh Minh lay anh Minh dậy lo tìm đường trốn nhưng anh Minh chưa rời khỏi nhà thì “Vũ búa” và hàng chục đàn em đã tới.

Đàn em của “Vũ búa” tên cầm gậy, tên hung khí xông vào đánh anh Minh và sau đó là cảnh đâm chém loạn xạ. Khi anh Minh vụt chạy ra sân thì bị một tên dùng khúc cây đánh mạnh từ sau lưng. Một tên khác cầm vật gì đó giống như dao đâm từ phía sau lưng anh Minh.

Thấy anh Minh gục trên vũng máu, cả bọn rút lui. Trước khi “Vũ búa” biến mất, người nhà của “Vũ búa” đã tìm đến vợ chồng ông Hoàng và bà Khê đề nghị “đừng khai gì với Công an, mọi chuyện tiền bạc để họ lo”. Kèm theo đó là lời hăm dọa: “Nếu khai ra, sau này sẽ không sống yên đâu”.

Cơ quan điều tra cho biết, “Vũ búa” là đối tượng hình sự tại địa phương có 2 tiền án về cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng. Vào cuối năm 2010, “Vũ búa” cùng một số đối tượng thực hiện truy sát đẫm máu với băng nhóm của “Hoàng thẹo” tại quán Cà phê Hero (phường 8, TP Cà Mau).

Trong lúc hỗn chiến, một số “đàn em” của “Vũ búa” và “Hoàng thẹo” bị thương nặng nên đến Bệnh viện Đa khoa Cà Mau cấp cứu. “Vũ búa” đã cùng một số “đàn em” xông vào Khoa cấp cứu của bệnh viện “chém cho tụi nó biết mặt”. “Vũ búa” cùng đồng bọn đã đập bể cửa khoa cấp cứu xông vào chém 3 đàn em của “Hoàng thẹo” nhưng cả ba đã phát hiện, chạy thoát.

Công an tỉnh Cà Mau đã xác lập chuyên án truy xét và chỉ trong 3 ngày đầu tháng 12/2010, đã bắt 13 đối tượng có liên quan (của cả 2 băng nhóm), trong số này có “Vũ búa”. 

Binh Huyền - CTV
.
.
.