Khám phá nhanh vụ trộm tài sản trị giá 300 triệu đồng

Thứ Hai, 07/01/2019, 06:55
Chiều 2-1, Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Đình Hồng (20 tuổi, trú xã Vĩnh Long, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng Trị) về hành vi trộm cắp tài sản. 


Trước đó, ngày 31-12-2018, Công an quận Thanh Khê tiếp nhận tin báo của chị O., chủ một cửa hàng buôn bán, sửa chữa điện thoại trên đường Phan Thanh, phường Thạc Gián, về việc bị kẻ gian đột nhập lấy hơn 170 triệu đồng, 3 điện thoại iPhone XS Max, 13 điện thoại iPhone 6, 6S và 6 Plus cùng một số linh kiện điện thoại, với tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng.

Kiểm tra camera ghi hình tại cửa hàng cho thấy, kẻ gian đã lợi dụng đêm tối đột nhập vào cửa hàng từ tầng 2, sau đó dùng đèn pin soi đường xuống tầng trệt. Tuy nhiên, đối tượng dùng mũ len che kín mặt khi đột nhập, hình ảnh do camera trong tiệm ghi lại cũng rất mờ, không giúp nhiều trong việc nhận dạng đối tượng...

Qua khám nghiệm hiện trường cho thấy, đường truyền tín hiệu camera giám sát của phường Thạc Gián ngay trước cửa hàng điện thoại đã bị cắt đứt ngay trước thời điểm xảy ra vụ trộm.  Nhận định đối tượng sau khi trộm cắp được số tiền lớn sẽ tiêu xài, đồng thời sẽ đến các cửa hàng điện thoại bán các tài sản trộm được, các tổ trinh sát được phân công đến nhiều cửa hàng điện thoại để thu thập thông tin.

Đến chiều 1-1-2019, nhận được tin về một thanh niên vừa đến một cửa hàng điện thoại trên địa bàn để bán một số phụ kiện, trinh sát nhanh chóng tiếp cận và xác định, hắn chính là Nguyễn Đình Hồng, từng là nhân viên học việc tại tiệm của chị O. Khi được mời về cơ quan Công an, Hồng thú nhận là thủ phạm đã thực hiện vụ trộm cửa hàng chị O. và đang chuẩn bị  trốn về quê.

Thân Lai
.
.
.