Tên cướp trong vai nhân viên điện lạnh khu chung cư

Thứ Bảy, 30/01/2021, 10:36
Chỉ vài giờ sau khi nhận tin báo vụ việc một đối tượng đã dùng dao khống chế người phụ nữ nước ngoài cướp tài sản ở căn hộ chung cư Xi River View Palace, Công an TP Thủ Đức phối hợp với các đơn vị đã bắt giữ được đối tượng gây án và thu hồi tang vật. 


Ngày 30/1, Công an TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) cho biết đang củng cố hồ sơ, bàn giao đối tượng Đồng Cao Bằng (SN 1996, ngụ tỉnh Bến Tre, trú quận Bình Thạnh) cho Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh để tiếp tục điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Đối tượng Bằng tại cơ quan Công an.

Trước đó, khoảng 11h ngày 28/1, Công an phường Thảo Điền, TP Thủ Đức nhận được tin trình báo của bà K.N. (SN 1971, quốc tịch Nhật Bản) vừa bị cướp tài sản táo tợn ngay tại căn hộ của mình ở chung cư Xi River View Palace, phường Thảo Điền.

Theo bà N., khoảng 10h sáng cùng ngày có một thanh niên đeo khẩu trang gõ cửa, nói là nhân viên sửa chữa, vệ sinh máy lạnh đến kiểm tra hệ thống máy lạnh tại căn hộ của bà. Khi bà N. vừa mở cửa cho vào nhà thì người này ngay lập tức lộ nguyên hình là một tên cướp manh động.

Tên cướp rút dao khống chế, bịt miệng, trói chân tay bà N. khiến bà hoảng sợ ngất xỉu. Khi bà N. tỉnh dậy thì phát hiện bị cướp đi một số tài sản mà theo khai báo gồm: 7 điện thoại, 2 máy tính bảng, 1 máy tính xách tay, 2 đồng hồ, 3 chai nước hoa và nhiều nữ trang, với tổng giá trị lên đến khoảng 300 triệu đồng.

Đáng nói, kẻ cướp còn để lại một mảnh giấy với nội dung đe dọa sát hại cả gia đình bà N., nếu trình báo Công an.

Dao, bình xịt hơi cây, băng keo... tên cướp dùng để khống chế nạn nhân.

Sau khi nhận tin báo, Công an phường Thảo Điền cùng Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Thủ Đức, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hồ Chí Minh đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nạn nhân, điều tra truy xét.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan điều tra đã nhanh chóng khoanh vùng và xác định đối tượng gây án chính là Đồng Cao Bằng nên bắt giữ và thu hồi được các tang vật. 

Tại cơ quan Công an, Bằng khai nhận, trước đó từng làm bảo vệ của chung cư Xi River View Palace. Sau đó, Bằng xin làm nhân viên sửa chữa, vệ sinh máy lạnh ở các chung cư. Do từng sửa chữa, vệ sinh máy lạnh ở căn hộ của bà K.N. nên Bằng phát hiện trong nhà bà có nhiều tài sản nên nảy lòng tham.

Khoảng 5h30 ngày 28/1, Bằng mang ba lô đi xe máy tới chung cư rồi chờ thời cơ ra tay. Đến 10h cùng ngày, Bằng đeo ba lô đi lên căn hộ của bà K.N. bấm chuông. Khi bà này ra mở cửa, Bằng nói là tới kiểm tra máy lạnh của căn hộ nên bà K.N. cho vào.

Lợi dụng lúc nạn nhân không để ý, Bằng đã lấy dao trong ba lô ra và ra tay hành động như lời trình báo của bà K.N đã kể trên. Sau đó, Bằng lấy xe tẩu thoát và vứt con dao xuống sông Sài Gòn rồi di chuyển về nhà cất giấu số tài sản cướp được cho tới khi bị Công an bắt giữ.

Tang vật vụ án.



Phú Lữ
.
.
.