Khám phá đường dây vận chuyển 39 bánh heroin từ Sơn La về Hà Nội

Thứ Năm, 26/04/2018, 16:06
Sáng 26-4, Công an TP Hà Nội tổ chức trao thưởng cho 2 đơn vị và 15 cá nhân của Công an quận Thanh Xuân gồm: Đội CSĐT tội phạm về ma túy và Công an phường Thanh Xuân Trung đã có thành tích xuất sắc khám phá đường dây vận chuyển ma túy từ Sơn La về Hà Nội với số lượng 39 bánh heroin và 18,97 gam Methamphetamine.

Phát biểu tại buổi trao thưởng, Thiếu tướng Đào Thanh Hải, Phó giám đốc Công an TP Hà Nội đã biểu dương tinh thần đấu tranh cương quyết với tội phạm ma túy của Công an quận Thanh Xuân. Đề nghị Công an quận Thanh Xuân tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được, không ngại gian khó, lập chiến công mới đảm bảo ANTT trên các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Thiếu tướng Đào Thanh Hải trao thưởng cho 2 đơn vị Công an quận Thanh Xuân có thành tích xuất sắc khám phá đường dây vận chuyển 39 bánh heroin

Đại tá Vũ Minh Phương, Trưởng Công an quận Thanh Xuân cho biết, để đấu tranh chuyên án có hiệu quả, Công an quận Thanh Xuân đã phân công nhiệm vụ các mũi trinh sát gồm 20 CBCS đi công tác tại các tỉnh biên giới Cao Bằng, Lạng Sơn và Sơn La để tiến hành trinh sát, theo dõi đối tượng, đồng thời bám từng di biến động của đối tượng. 

Qua nhiều ngày đã xác minh chính xác phương thức, thủ đoạn hoạt động, mối liên hệ của đối tượng trong đường dây này. Khi đã nắm chắc mọi quy luật hoạt động của các đối tượng, ban chuyên án đã thống nhất và quyết định phá án.

Đối tượng Trương Văn Thiên

Đối tượng Nguyễn Thanh Hiệp

Khoảng 18h ngày 22-3, tại trước cửa chợ Đồng Xuân, phường Đồng Xuân, quận Hoàn Kiếm (Hà Nội),  Đội CSĐT tội phạm về ma túy phối hợp với Công an phường Thanh Xuân Trung (Công an quận Thanh Xuân) tiến hành không chế, bắt giữ Trương Văn Thiên (39 tuổi), trú tại huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng và Nguyễn Thanh Hiệp (35 tuổi), trú tại huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng.

 Tại thời điểm này, tổ công tác của Công an quận Thanh Xuân đã thu giữ 1 thùng carton bên trong chứa 39 bánh heroin được xếp ngay ngắn, 18,79 gam Methamphetamine, 1 xe ô tô Innova…

39 bánh heroin được bọc rất cẩn thận

Ma túy tổng hợp Methampetamine và 39 bánh heroin được mở niêm phong

Tại cơ quan Công an, Trương Văn Thiên khai nhận, do nghiện ma túy để có tiền phục vụ “nàng tiên nâu” đã cùng với Hiệp đi vận chuyển ma túy thuê cho một đối tượng ở Cao Bằng, với giá tiền công là 200 triệu đồng. Trước khi đi nhận số ma túy nêu trên, Hiệp đứng ra thuê xe ô tô Innova ở Cao Bằng rồi cùng với Thiên lên Sơn La nhận “hàng”.  

Để tránh lực lượng Công an phát hiện, các đối tượng giấu ma túy vào thùng carton rồi gửi xe khách, còn Thiên và Hiệp đi xe Inova bám sát phía sau. Về đến Hà Nội, hai đối tượng thuê một người đàn ông điều khiển xe máy đưa “hàng” về chợ Đồng Xuân. Khi hai đối tượng đang nhận “hàng” đưa lên xe ô tô Innova mang về tỉnh Cao Bằng thì bị Công an quận Thanh Xuân bắt giữ.

Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố, tạm giam Trương Văn Thiên và Nguyễn Thanh Hiệp về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy, đồng thời phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Minh Hiền
.
.
.