Khởi tố băng nhóm chuyên "bẻ gương" xe sang

Thứ Bảy, 07/11/2020, 18:29
Các đối tượng thừa nhận đã liên tục trộm cắp gương chiếu hậu chiếc xe ôtô hạng sang như Lexus, Mercedes đem bán lấy tiền tiêu sài.

Ngày 7/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Huy Anh (SN 1987; trú tại Hà Khẩu, Hạ Long, Quảng Ninh), Lê Tuấn Anh (SN 1995; trú tại Khương Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) về tội Trộm cắp tài sản và Nguyễn Anh Tuấn (SN 1973; trú tại Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Khoảng 21h10’ ngày 13/10, tổ công tác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm phối hợp với Công an phường Cầu Diễn tuần tra phát hiện 2 đối tượng điều khiển xe máy Honda Dream có biểu hiện nghi vấn nên tiến hành kiểm tra thì phát hiện bên trong túi treo ở xe có 1 kìm cắt bằng kim loại, 2 tua vít, 1 đầu tua vít. 

Qua quan sát các đối tượng có nhiều điểm trùng khớp với các đối tượng trong vụ án trộm cắp gương xe ô tô Lexus RX 350 vào ngày 30/4 tại địa bàn phường Cầu Diễn. Tổ công tác đã đưa các đối tượng về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan Công an, Trần Huy Anh và Lê Tuấn Anh đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. 

Theo đó, khoảng 13h ngày 30/4, các đối tượng đến địa bàn phường Cầu Diễn thấy 1 xe ôtô Lexus RX 350 để trước cổng một biệt thự không có ai trông giữ các đối tượng đã trộm cắp gương chiếu hậu chiếc xe ôtô trên. Sau đó Huy Anh mang lên gầm cầu Vĩnh Tuy bán cho Nguyễn Anh Tuấn với giá 3 triệu đồng. 

Đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận ngày 11/9 đã trộm cắp một cặp gương xe ô tô Mercedes S450 và mang bán cho Nguyễn Anh Tuấn với giá 4 triệu đồng.

Hiện Công an quận Nam Từ Liêm đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định

Song Bình
.
.
.