Cán bộ quản lý rừng chỉ điểm cho lâm tặc phá rừng

Thứ Hai, 21/06/2021, 21:07
Trước khi vào khai thác rừng, Trần Dũng đã gọi điện thoại cho Lê Như Nguyện, là cán bộ quản lý và bảo vệ rừng và được Nguyện chỉ điểm vị trí khai thác trong khu vực do Nguyện quản lý.


Ngày 21/6, Công an thị xã Hương Thủy (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 10 đối tượng cùng về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Trần Dũng, Nguyễn Viết Di, Nguyễn Văn Ý, Dương Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí, Trần Tiến, Đào Văn Lợi, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Đình Bảo và Lê Như Nguyện là cán bộ quản lý và bảo vệ rừng (đều trú tại thị xã Hương Thủy).

Các đối tượng bị cơ quan Công an bắt giữ.

Theo điều tra ban đầu, do thiếu tiền tiêu xài, đầu tháng 4/2021; Trần Dũng đã chủ mưu, rủ rê Nguyễn Viết Di, Nguyễn Văn Ý, Dương Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí, Trần Tiến, Đào Văn Lợi, Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Đình Bảo tham gia khai thác rừng trái phép tại Lô 39 và lô 52, khoảnh 1, tiểu khu 157 thuộc xã Phú Sơn, thị xã Hương Thủy.

Trước khi vào khai thác rừng, Trần Dũng đã gọi điện thoại cho Lê Như Nguyện, là cán bộ quản lý và bảo vệ rừng và được Nguyện chỉ điểm vị trí khai thác trong khu vực do đối tượng này quản lý.

Theo thỏa thuận, chở một xe gỗ ra khỏi rừng, Dũng phải “chung” cho Lê Như Nguyện 2 triệu đồng. Quá trình điều tra, các đối tượng đã khai thác trái phép 55 cây thông nhựa, số lượng hơn 25m³, thiệt hại tài sản qua định giá hơn 75 triệu đồng. Số gỗ khai thác được các đối tượng đã đem đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân. 

Hiện, Công an thị xã Hương Thủy đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Hải Lan
.
.
.