Kêu gọi thủ phạm dùng súng bắn Công an ra đầu thú

Thứ Năm, 20/09/2012, 11:23
Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh kêu gọi Trương Công Phi và đồng bọn ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật.

Ngày 19/9, Đội trọng án (PC45, Công an TP Hồ Chí Minh) đã phát hiện chiếc xe ôtô BKS 61A-01158 đậu trên khoảnh đất của một hộ gia đình ngụ ở ấp Hưng Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP Hồ Chí Minh. Đây là chiếc xe mà bọn giang hồ do Trương Công Phi (24 tuổi; ngụ TP Quy Nhơn, Bình Định) cầm đầu điều khiển tông vào lực lượng Công an vào sáng 7/9 tại trước chung cư 590, đường CMT8, phường 11, quận 3.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 1h30' ngày 7/9, Tổ hình sự đặc nhiệm thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an quận 3 tuần tra qua chung cư 590 thì phát hiện 7-8 đối tượng cầm hung khí đi từ đường CMT8 vào hẻm 590, Tổ trinh sát lập tức áp sát kiểm tra. Bất ngờ các đối tượng này dùng hung khí và bom xăng tấn công tổ công tác.

Trước tình thế đó, tổ công tác nổ súng bắn chỉ thiên, bắt giữ một đối tượng thì các tên còn lại mới bỏ chạy vào nhà dân cố thủ với mác, mã tấu. Trong lúc các trinh sát bao vây để bắt các đối tượng này thì bất ngờ có 1 chiếc xe ôtô 7 chỗ màu xám, BKS 61A-01158 lao thẳng vào các trinh sát và cán ngang các xe gắn máy mà các trinh sát dựng trong con hẻm 590 làm 7 xe gắn máy bị hư hỏng.

Manh động hơn, những tên ngồi trên xe ôtô còn rút súng nhắm thẳng vào các chiến sĩ bắn nhiều phát đạn hòng giải thoát cho đồng bọn bị bắt giữ nhưng may mắn là đạn không trúng mục tiêu. Sau loạt đạn, chiếc xe trên lao đi, hai trinh sát lập tức bám theo, chúng tiếp tục nã súng bắn trả và chạy với tốc độ kinh hoàng nên trinh sát không bám kịp. Các trinh sát còn ở lại lùng bắt được thêm hai đối tượng nữa trong băng nhóm giang hồ này.

Bọn chúng gồm Lê Duy Việt (24 tuổi), Võ Văn Sang (21 tuổi; cùng quê quán TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định; 1 tiền án về tội giết người) và Nguyễn Duy Ngọc (27 tuổi; quê quán thị xã Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).

Theo thông tin mới nhất từ cơ quan điều tra thì kẻ điều khiển xe ôtô nói trên chính là Trương Công Phi, ngồi trên xe còn có 4 đối tượng khác là Cu Lì, Tính, Lâm và Đồng, đều ngụ ở tỉnh Bình Định. Về phần chiếc xe, sau khi phát hiện, người dân đã trình báo đến chính quyền địa phương. Công an xã Bà Điểm đến hiện trường ghi nhận, lập biên bản vào giao cho người chủ của khu đất nơi ôtô đậu trông coi để chờ xem có ai đến nhận xe hay không cho đến khi được Đội 9 phát hiện.

Hiện cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh kêu gọi Trương Công Phi và đồng bọn ra đầu thú để hưởng khoan hồng của pháp luật

P.Tuyền
.
.
.