Kết thúc xét xử vụ mẹ kế đầu độc con chồng

Thứ Bảy, 28/05/2011, 09:40
Sau ba ngày xét xử sơ thẩm vụ án mẹ kế thuê côn đồ sát hại con chồng xảy ra tại Hà Nội, ngày 27/5, phiên tòa đã kết thúc. Ba bị cáo lĩnh án chung thân.
>> Hành trình truy bắt những kẻ "ép uống thuốc độc để trả thù"
HĐXX tuyên phạt mức án đối với nhóm bị cáo phạm tội giết người: Nguyễn Thị Chinh (quê ở Thái Nguyên) chung thân; Nguyễn Duy Niêm (quê ở Hải Phòng) chung thân; Đặng Anh Cương (quê ở Hải Phòng) chung thân; Trần Quốc Việt (quê ở Hải Phòng) 18 năm 6 tháng tù; Lê Nguyên Trưởng (quê ở Bắc Ninh) 18 năm tù; Dương Quang Thái (quê ở Thái Nguyên) 16 năm tù; Nguyễn Sỹ Bắc (quê ở Vĩnh Phúc) 16 năm tù; Bùi Văn Ninh (quê ở Hải Phòng) 12 năm tù. Bị cáo Nguyễn Trọng Minh (quê ở Quảng Ninh) bị phạt 18 tháng tù (án treo) về tội không tố giác tội phạm.

Bị cáo Nguyễn Thị Chinh, Dương Quang Thái và các đồng phạm tại tòa.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, xuất phát từ mâu thuẫn chia thừa kế giữa Chinh với anh Nguyễn Văn Nhường, SN 1977, quê ở tỉnh Thái Nguyên (Chinh là mẹ kế của anh Nhường), Chinh đã nảy sinh ý định giết anh Nhường để trả thù. Giữa tháng 7/2010, Chinh đưa một lọ thuốc độc cyanua cùng 160 triệu đồng nhờ Thái tìm và thuê người giết anh Nhường.

Thái nhận lời và thuê Bắc với giá 160 triệu đồng để theo dõi và bắt anh Nhường. Bắc nhận lời với Thái nhưng không trực tiếp thực hiện mà thuê Niêm 100 triệu đồng để bắt anh Nhường. Sau khi nhận 50 triệu đồng đặt cọc, Niêm tìm Việt, Cương, Trưởng và Ninh bàn bạc kế hoạch đi bắt anh Nhường theo "hợp đồng" được thuê.

Sáng 24/8/2010, Niêm và đồng bọn đã ép anh Nhường lên xe taxi chở đi Thái Nguyên. Trên đường đi, Niêm và đồng phạm đã nhiền lần dùng vũ lực ép anh Nhường phải uống viên độc cyanua và chúng đã thực hiện thành công.

Khi anh Nhường bị ngấm thuốc và không biết gì nữa, Niêm và đồng phạm đẩy anh Nhường xuống vệ đường dốc Dây Diều, địa phận huyện Sóc Sơn (Hà Nội). Hậu quả là anh Nhường đã bị tử vong do ngộ độc cấp natri cyanua.

Gây án xong, Niêm và đồng phạm đi uống cà phê và kể lại vụ án trên cho Minh, nhưng Minh không tố giác hành vi phạm tội của Niêm và đồng phạm

Nguyễn Hưng
.
.
.