Kết luận điều tra vụ “tổ quỷ” Tân Hoàng Phát

Thứ Tư, 03/02/2010, 08:41
Cơ quan CSĐT Công an TP HCM vừa có kết luận điều tra vụ Phan Cao Trí và đồng bọn "Bắt giữ người trái pháp luật" và "Cưỡng đoạt tài sản". Phan Cao Trí là ông chủ của "tổ qủy" massage Tân Hoàng Phát (địa chỉ 29-31, đường số 4, Linh Chiểu, Thủ Đức) đã bị Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP HCM triệt phá vào ngày 6/12/2008, giải thoát cho 65 nhân viên massage bị giữ trái phép ở đây.
>> Tân Hoàng Phát và “con đường đệ nhất ngoại ô”

Ngoài điểm massage này, Trí còn là chủ 4 cơ sở massage khác là Công ty Kim Thu  đặt ở 216, Kha Vạn Cân, Linh Chiểu, Thủ Đức; Công ty Hoàng Thành ở xã Bình An, Dĩ An, Bình Dương; Công ty NewStart ở phường Thống Nhất, TP Biên Hoà, Đồng Nai và Công ty Hoàng Vân 3, địa chỉ số 18, quốc lộ 51, phường Long Bình Tân, TP Biên Hoà, Đồng Nai.

Kết luận cho biết: Khi tiếp nhận nhân viên vào làm tại cơ sở Tân Hoàng Phát, Phan Cao Trí và Phan Việt Hậu (em rể Trí) buộc nhân viên phải ký vào hai bản thoả thuận trái pháp luật là phải ăn ở tại công ty không được phép đi ra ngoài và làm việc đủ 6 tháng mới được xin nghỉ phép 1 lần 7 ngày. Nếu vi phạm cam kế này, nhân viên phải bồi thường cho Trí 24 triệu đồng, gồm 9 triệu đồng tiền công ty ứng trước cho nhân viên học nghề, ăn ở, mua son phấn và 15 triệu đồng tiền công đào tạo nghề massage. Nếu nhân viên nào bỏ trốn bị bắt lại hoặc bị khách phàn nàn phục vụ không tốt (không chịu kích dục) sẽ bị Trí, Hậu và các đàn em đánh đập, đình chỉ đi tua massage và dọn dẹp nhà vệ sinh, phụ bếp từ 3-7 ngày.

Các nhân viên massage ở cơ sở Tân Hoàng Phát.

Sau khi cơ sở Tân Hoàng Phát bị triệt phá có 29 trường hợp từng là nhân viên của điểm massage này đã đến cơ quan Công an tố cáo vợ chồng Phan Cao Trí, Phan Thị Yến và đồng bọn.

Vì sống như ở tù nên nhiều nhân viên massage của Công ty Tân Hoàng Phát luôn tìm mọi cách để thoát khỏi "tổ quỷ" này, trong đó N.T.Th. (22 tuổi; quê quán Bình Minh, Vĩnh Long) và 2 bạn của cô. Bỏ trốn khỏi "tổ qủy" khoảng 1 tháng, Thảo và hai bạn ra bến xe quận 8 để đón xe ra miền Trung tìm việc làm thì bị 4 đối tượng làm việc cho Tân Hoàng Phát), đi xe taxi bắt giữ đưa về nhốt tại nhà Phan Cao Trí. Sau khi đánh Th. vì tội bỏ trốn, Trí buộc Th. phải trả 5 triệu đồng tiền nợ và bồi thường tay nghề 15 triệu đồng thì mới cho nghỉ việc. Th. điện thoại cho mẹ ở quê vay mượn đủ 20 triệu đồng mang đưa cho Trí thì mới được thả ra…

Nhân viên T.N.T. (23 tuổi; ngụ Lai Vung, Đồng Tháp) xin vào làm việc tại Công ty Tân Hoàng Phát vào tháng 12/2007 và được bố trí. Cuối tháng 9/2009, T. điện thoại cầu cứu mẹ lên cơ sở  để xin cho mình nghỉ việc nhưng quản lý Nguyễn Minh Phương không cho. Bà B. cùng với 4 người thân của mình  cứu T. nhưng bất thành. Sau đó T. bị đưa về giam giữ tại phòng ngủ của bảo vệ trong bãi giữ xe. Tại đây T. bị Trí tạt nước, đánh đập và buộc T. phải đưa 24 triệu mới cho nghỉ việc. Ít ngày sau, bà B. mang 24 triệu đến giao cho Hậu thì T mới được thả ra.

Phan Cao Trí và đồng bọn còn cưỡng đoạt tài sản đối với 25 nạn nhân với tổng số tiền 518 triệu đồng. Từ cơ sở trên, cơ quan CSĐT Công an TP HCM chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án đến VKSND TP HCM đề nghị truy tố các bị can Phan Cao Trí, Phan Việt Hậu, Phan Quốc Cường về tội "bắt giữ người trái pháp luật" và "cưỡng đoạt tài sản"; Phan Thị Yến (Vợ Trí) can tội "cưỡng đoạt tài sản" và Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Hoài Nhanh can tội "Bắt giữ người trái pháp luật"

Phong Huy
.
.
.