Kế toán Trạm thu phí chiếm đoạt gần nửa tỷ để đánh bạc

Thứ Tư, 03/07/2019, 12:23
Trong tổng số tiền đã chiếm đoạt hơn 1,3 tỷ đồng, nam kế toán Trạm thu phí T1 đã sử dụng 420 triệu đồng đánh đề mong trúng để bù vào các khoản đã hao hụt nhưng liên tiếp thua nên bỏ trốn.

Cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ đã có kết luận điều tra chuyển sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Hoàng Huy (33 tuổi, nhân viên kế toán Trạm T1) về hành vi “Tham ô tài sản”.

Theo kết luận điều tra, từ năm 2017, Huy được giao phụ trách kế toán của Trạm thu phí T1 với nhiệm vụ nhận tiền từ các nhân viên bán vé và từ kế toán Võ Thị An Di, sau đó nộp doanh thu vào tài khoản của công ty thông qua ngân hàng vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 hàng tuần và các ngày lễ, tết. 

Tháng 4-2018, Huy nhiều lần chiếm đoạt 66 triệu đồng tiền quỹ của công ty do mình quản lý. Ngoài ra, từ ngày 6 đến 10-2, Huy nhận hơn 1,2 tỷ đồng từ tổng doanh thu của trạm T1 nhưng không nộp cho nhân viên ngân hàng mà chiếm đoạt. 

Trạm thu phí T1. 

Tổng số tiền Huy đã chiếm đoạt của Trạm T1 là hơn 1,3 tỷ đồng. Trong đó, Huy sử dụng 420 triệu đồng để đánh bạc, trả nợ và chuộc xe 70 triệu đồng. Lãnh đạo Trạm T1 phát hiện sự việc, Huy cùng gia đình đã mang trả 758 triệu đồng. Sau đó, Huy trả thêm 300 triệu đồng và còn chiếm đoạt số tiền hơn 250 triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, Huy chiếm đoạt tiền của Trạm T1 là chơi số đề. Sau khi lấy tiền quỹ của trạm tiêu xài, Huy sợ bị phát hiện sẽ mất việc nên tiếp tục lấy tiền doanh thu bán vé mua số đề hy vọng sẽ trúng để bù vào số tiền đã thiếu nhưng lại tiếp tục thua.

Văn Vĩnh
.
.
.