Kẻ tham gia ‘hiếp bạn gái quen qua mạng’ ra đầu thú

Thứ Tư, 13/05/2015, 19:49
Công an phường (CAP) Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết, sau 2 tháng lẩn trốn sự truy lùng gắt gao của cơ quan Công an, sáng 12/5, đối tượng Ứng Hoài Nam, 24 tuổi, trú tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã đến CAP Xuân Tảo đầu thú.

Nam chính là 1 trong 2 đối tượng đã có hành vi hiếp dâm và cướp tài sản của chị Nguyễn Diệu Thúy, 24 tuổi, trú tại quận Tây Hồ vào ngày 1/3/2015 rồi bỏ trốn, và bị truy nã toàn quốc.

Trước đó, chị Nguyễn Diệu Thúy đã đến CAP Xuân La, quận Tây Hồ trình báo, vào khoảng giữa tháng 2/2015, thông qua mạng xã hội chị Thúy quen biết Nguyễn Xuân Hiếu. Sau nhiều lần “chat chit”, tâm sự và mối quan hệ “bạn bè” đã trở nên thân thiết hơn, chị Thúy đã ngỏ lời với Hiếu hỏi vay một khoản tiền để trang trải sinh hoạt và được Hiếu đồng ý.

Cơ quan Công an lấy lời khai của đối tượng Ứng Hoài Nam.

Ngày 1/3, Hiếu hẹn chị Thúy đến một nhà nghỉ trên đường Lạc Long Quân để đưa tiền. Khi chị Thúy đến thì thấy Hiếu còn đi cùng một nam thanh niên nữa. Ngồi nói chuyện một lúc, thì giữa chị Thúy và Hiếu xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi nhau. Sau đó, Hiếu và Nam đã xông vào đánh đập, bắt chị Thúy cởi quần áo, rồi thay nhau hãm hiếp.

Thỏa mãn nhu cầu, Hiếu và Nam còn lấy của chị Thúy 1 triệu đồng và 1 chiếc điện thoại Nokia. Sau đó Hiếu chia cho Nam 1 nửa số tiền, Nam đã dùng số tiền này để thanh toán tiền thuê phòng nghỉ.

Ứng Hoài Nam khai nhận, sau khi biết tin nạn nhân đã tố cáo vụ việc, Nam đã mang theo 30 triệu đồng rồi bỏ trốn. Trong quá trình lẩn trốn, Nam không mang theo điện thoại, và cũng không liên lạc với gia đình.

Lực lượng Công an dẫn giải đối tượng Ứng Hoài Nam.

Với số tiền mang theo, trong hơn 2 tháng Nam đã lang bạt qua nhiều tỉnh như Bắc Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh và cũng có một vài lần về Hà Nội nhưng không về qua nhà.

Khi số tiền mang theo tiêu sạch và cũng không còn kiếm ra tiền, Nam mới chịu về nhà. Được sự động viên của gia đình và CAP Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Ứng Hoài Nam đã tới CAP Xuân Tảo để đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Hiện CAP Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm đã lập hồ sơ, bàn giao đối tượng cho Cơ quan CSĐT CAQ Tây Hồ để tiếp tục điều tra, xử lý đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

* Ghi chú: Tên bị hại đã được thay đổi

P. Tâm
.
.
.