Kẻ sát hại con riêng của người tình ngụy biện hành vi gây tội ác

Thứ Sáu, 09/01/2015, 09:28
Sáng 8/1, với sự nỗ lực của các lực lượng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Hải Dương, thi thể cháu bé xấu số Nguyễn Trung Hiếu, SN 2012 - nạn nhân trong vụ sát hại con riêng của người tình, xảy ra vào ngày 6/1 tại TP Hải Dương - đã được tìm thấy trên sông Văn Úc, thuộc xã Thanh Bính, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.

Có mặt vào thời điểm cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương tiến hành khám nghiệm tử thi cháu Nguyễn Trung Hiếu, tôi và những người chứng kiến không khỏi xót xa… Còn với những người trong cuộc, cái rét tê tái của những ngày đông ảm đạm có lẽ chẳng thấm được với nỗi đau trong lòng. Nguyễn Thị Lan (25 tuổi, trú tại xã Thành Công, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), mẹ đẻ của cháu Hiếu không cầm được lòng mình, lao đến bên con gào khóc thảm thiết, còn người cha thì lặng người trên sườn đê.

Nơi tìm thấy xác của cháu Hiếu.

Bất giác lúc đó, tôi lại nhớ đến hình ảnh Lan quỳ sụp bên chân người chồng cầu xin sự tha thứ dẫu là muộn màng vào chiều muộn ngày 7/1, khi cả hai đối mặt nhau tại Công an TP Hải Dương. Lan đã gào khóc thảm thiết xin được tha thứ… Mười tám tuổi, Lan sinh con đầu lòng và bốn năm sau đó thì sinh thêm cậu con trai thứ hai là Nguyễn Trung Hiếu. Tuy đã là mẹ của hai con nhưng Lan vẫn ham chơi như cô con gái mới lớn, chẳng chí thú gì đến công việc gia đình. Cũng chính vì thế mà giữa Lan và chồng vẫn thường xảy ra mâu thuẫn. Không dừng lại ở đó, Lan còn có những mối quan hệ ngoài luồng đến tai của chồng.

Chia sẻ với chúng tôi chiều 7/1, chồng của Lan cho biết: “Các mối quan hệ của Lan, tôi đều biết cả và đã nhiều lần tha thứ cho Lan. Những lần trước, cô ta chỉ bỏ nhà đi một tuần, một tháng rồi bỏ về nhưng lần này thì khác…”. Lan càng trở nên hư đốn khi quan hệ với kẻ thủ ác trong vụ án này, đối tượng Lê Đại Nghĩa (27 tuổi, ở Đức Hợp, Kim Động, Hưng Yên). Rất nhiều lần, bố, mẹ đẻ của Lan gọi con gái về phân tích thiệt, hơn nhưng Lan như con thiêu thân lao vào tình cảm ngoài luồng đó. Sau này, Lan bỏ nhà đi cùng với Nghĩa…

Cũng theo lời của chồng Lan thì thời gian đầu, hai cậu con trai ở cùng với ông bà nội và bố nhưng Lan kiên quyết đòi nuôi bằng được cậu con trai thứ hai. Sau này, chồng Lan nhiều lần liên lạc bảo Lan đưa con trai về nhưng Lan không đồng ý. Chồng Lan không có địa chỉ nên đành chịu cho đến ngày hôm qua (ngày 7/1) thì nhận được tin dữ.

Gặp chúng tôi, cả Lan và kẻ thủ ác Lê Đại Nghĩa đều biện minh rằng vì yêu nhau nên họ đến với nhau… Theo những nhân chứng sinh sống ở gần nơi Lan và Nghĩa thuê nhà thì cháu Hiếu là đứa trẻ rất thông minh, ngoan ngoãn. Vào trước thời điểm vụ trọng án đau lòng xảy ra, mọi người còn nghe thấy giọng cháu Hiếu lanh lảnh, con xin lỗi bố…

Trả lời với chúng tôi, Lê Đại Nghĩa cũng thừa nhận rằng anh ta quen biết Lan vào năm 2013. Và dù biết Lan là người có gia đình nhưng cả hai vẫn đến với nhau. Dù miệng nói là yêu nhau nhưng Lan và Nghĩa đối xử với nhau như dân giang hồ… Lan trái ý là Nghĩa dùng dao đe dọa giết, sau đó là chửi bới và xúc phạm nhau.

Cho đến ngày 8/1, Nghĩa khai nhận cụ thể hơn nguyên nhân ra tay sát hại cháu Hiếu. Mâu thuẫn này căng thẳng trong khoảng nửa tháng gần đây. Nghĩa cho rằng Lan đã quá chiều chuộng cháu Hiếu, trong khi Nghĩa lại muốn nuôi dạy cháu Hiếu theo cách của anh ta…

Sáng 7/1, trong khi Nghĩa cho Hiếu ăn thì cháu có cho keo 502 vào miệng. Vì sợ Lan về cho rằng Nghĩa đã ngược đãi con riêng của mình nên đối tượng này ra tay sát hại cháu Hiếu. Theo Công an tỉnh Hải Dương thì kết quả khám nghiệm tử thi xác định ngoài việc bị bóp cổ, trên thân thể cháu Hiếu còn có nhiều dấu vết khác. Vụ án tiếp tục được làm rõ.

Xuân Mai
.
.
.