Kẻ lừa đảo tự xưng là… thám tử tư

Thứ Ba, 14/08/2007, 08:17
Đặt xe của bạn ở hiệu cầm đồ, Nghĩa còn dọa nếu chủ hiệu báo Công an thì Nghĩa sẽ điều tra "xử lý ngay" vì Nghĩa là thám tử tư rất giỏi về nghiệp vụ điều tra...

Ngày 13/8, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Tân Bình (TP Hồ Chí Minh) đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Minh Nghĩa (ngụ ở quận 4) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vào ngày 17/7, Nghĩa đến nơi làm việc của một bạn học tên là Ngô Văn Hậu (nhân viên kho hàng ở đường Trường Sơn, phường 2, quận Tân Bình) và mượn chiếc xe gắn máy Suzuki (trong cốp xe có giấy tờ xe và 8 triệu đồng...) để chạy thử và dông mất.

Sau đó, Nghĩa đem xe đến tiệm cầm đồ ở Tây Ninh do ông Phạm Văn Tường làm chủ, cầm được 17 triệu đồng. Khi gặp lại anh Hậu, Nghĩa yêu cầu anh phải đưa 20 triệu đồng thì mới trả xe.

Trong lúc Công an quận Tân Bình đang truy xét thì Nghĩa đã nhiều lần gọi điện thoại yêu cầu ông Tường không được báo Công an và hăm dọa nếu ông Tường báo Công an thì Nghĩa sẽ điều tra "xử lý ngay" vì Nghĩa là thám tử tư rất giỏi về nghiệp vụ điều tra...

Hiện cơ quan Công an đang làm rõ lai lịch của kẻ lừa đảo này

N.Đ.
.
.
.