Kẻ lừa đảo “rao bán” căng tin trong Bệnh viện 108

Thứ Tư, 19/05/2021, 20:23
Không có nghề nghiệp nhưng Mạnh luôn nổ là “bác sỹ Bệnh viện 108” để rồi lợi dụng chiếm đoạt tài sản.

Ngày 19/5, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đã hoàn tất hồ sơ truy tố đối tượng Nguyễn Văn Mạnh (SN 1992, trú tại thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ điều tra, Mạnh là đối tượng không có nghề nghiệp, không có mối quan hệ với bất cứ ai tại Bệnh viện 108, nhưng thông qua mối quan hệ xã hội đối tượng đã lừa anh Nguyễn Văn T. (ở đường Xuân Đỉnh, phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm) có khả năng xin chuyển nhượng 1 căng tin bán hàng trong bệnh viện. Nếu vợ chồng anh T. muốn vào bán hàng thì mỗi suất chuyển nhượng là 330 triệu đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Mạnh.

Tin tưởng Mạnh, ngày 25/5/2020, tại nhà mình, anh T. đưa cho Mạnh số tiền 200 triệu đồng và 2 bên có viết giấy biên nhận tiền. 

Tiếp đó, ngày 2/6, anh T. nộp 100 triệu đồng vào tài khoản do Mạnh cung cấp. Ngoài ra Mạnh còn bảo anh T. chuyển 30 triệu đồng vào tài khoản mang tên Nguyễn Thu H. nói là để “lo lót” lãnh đạo bệnh viện.

Sau 2 tháng không được chuyển nhượng căng tin ở Bệnh viện 108, anh T. có tìm Mạnh để đòi lại số tiền trên nhưng Mạnh sau nhiều lần hứa hẹn đến nay vẫn chưa trả lại tiền.

Tại Cơ quan điều tra, đối tượng khai nhận, toàn bộ số tiền lấy của anh T dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân. 

Quá trình làm việc, Mạnh thừa nhận bản thân không có khả năng trực tiếp sang nhượng được căng tin cho anh T. Hết thời gian thỏa thuận, đến nay Mạnh mới hoàn trả cho anh T. 85 triệu đồng.

Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng.

Song Bình
.
.
.