Kẻ lừa đảo bán đất hàng chục tỷ đồng “sa lưới”

Thứ Năm, 30/08/2012, 18:56
Chiều 30/8, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an tỉnh Bình Dương và Công an thị xã Thuận An đã di lý Bùi Thị Bích Kiều (29 tuổi, ngụ phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An) đến Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương (PC45) theo quyết định truy nã của Công an tỉnh Bình Dương về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Kiều là vợ Nguyễn Trung Kiên (34 tuổi, từng công tác tại một cơ quan nội chính thị xã Thuận An). Tháng 5/2012, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP Hồ Chí Minh đã tuyên y án 15 năm tù đối với Kiên về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, tháng 8/2009 vợ chồng Kiên- Kiều mua 2 lô đất tại khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu (Bình Dương). Tháng 12/2009, các lô đất này được vợ chồng Kiều ký hợp đồng chuyển nhượng cho ông Phan Tiến Phú với giá 3,5 tỷ đồng. Ngày 12//-2010, vợ chồng ông Phú giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho Kiên và Kiều nhờ làm thủ tục thế chấp ngân hàng vay tiền. Lợi dụng có giấy giấy tờ chưa sang tên cho người mua, vợ chồng Kiên tiếp tục mang 2 lô đất này bán tiếp cho N.Đ.T., T.Đ.C. và N.T.L.U. để chiếm đoạt 8,3 tỷ đồng của nạn nhân. Sau đó, các nạn nhân đã làm đơn tố cáo hành vi này đến cơ quan chức năng.

Biết các nạn nhân đưa đơn tố cáo, Kiên bỏ ngang công việc để lẩn trốn chủ nợ. Khi cơ quan điều tra phát lệnh bắt khẩn cấp để phục vụ điều tra thì Kiên ra trình diện, còn Kiều bỏ trốn và bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương phát lệnh truy nã cùng tội danh như chồng mình.

          Qua mở rộng điều tra, ngoài vụ việc lừa đảo bán đất hai lần nêu trên, vợ chồng Kiên còn bị 19 người khác tố cáo chiếm đoạt của họ gần 50 tỷ đồng dưới hình thức  mua bán nhà, đất, cầm cố xe…, trong đó có một trường hợp bị vợ chồng Kiên-Kiều mượn nợ gần chục tỷ đồng.

Chiều 29/8, Kiều tiếp cận một nạn nhân định tiếp tục mượn số tiền 1 tỷ đồng trả lãi suất cao một người dân ở xã Hưng Định, thị xã Thuận An thì bị người này nghi ngờ nên báo Phòng PC 52 Công an tỉnh Bình Dương phối hợp cùng Công an thị xã Thuận An bắt giữ.

Ngay buổi chiều Kiều bị bắt, đã có hai nạn nhân đến trình báo bị Kiều mượn số tiền 560 triệu đồng cách đây khoảng một tháng

Ngọc Hà
.
.
.