Kẻ lừa bán đất ảo vẫn nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật

Thứ Bảy, 07/08/2010, 15:42
Báo CAND đã phản ánh về việc Trần Anh Vũ (39 tuổi, ngụ tại phường Phú Hòa, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) còn gọi là Vũ "màu", Vũ "lừa đảo" đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người bằng thủ đoạn bán đất "ảo". Thế nhưng từ đó đến nay, Trần Anh Vũ vẫn ung dung sống ngoài vòng pháp luật,

Thi thoảng các nạn nhân thấy Vũ phè phỡn trong những cuộc ăn chơi, nhậu nhẹt bằng chính đồng tiền lừa được khiến dư luận hết sức bất bình. Càng bất bình hơn khi có thêm nạn nhân mới tố cáo Vũ lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 500 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Ái Loan là chủ quán cà phê ở Khu 3, phường Hiệp An, thị xã Thủ Dầu Một vừa có đơn gửi cơ quan Công an tố cáo Trần Anh Vũ. Chị Loan trình bày, vào khoảng tháng 2/2009, Trần Anh Vũ nhiều lần lái xe hơi đến uống cà phê tại quán chị Loan. Thấy người chủ quán hiền lành, đã ly dị chồng (chị Loan ở cùng con gái hiện nay 22 tuổi) nên Vũ nảy ra ý định lừa đảo.

Vũ lân la tìm cách làm quen khi đã thân tình y mới giở chiêu. Vũ cho biết anh ta còn 2 lô đất ở khu đô thị Mỹ Phước 2 (huyện Bến Cát, Bình Dương) nên gợi ý sẽ hoán đổi 2 lô đất đó để lấy căn nhà mà chị Loan đang mở quán cà phê. Để chị Loan tin tưởng Vũ dẫn đi xem 2 lô đất nằm ở vị trí khá đắc địa trong khu đô thị. Sau nhiều ngày suy tính thiệt hơn, chị Loan quyết định bán căn nhà với giá 490 triệu đồng cùng tiền dành dụm 45 triệu đồng nữa giao hết cho Vũ. Nhưng rồi cũng kể từ đó Vũ bặt tăm, nhiều lần chị Loan điện thoại Vũ chỉ ậm ờ cho qua chuyện.

Nghi ngờ Vũ, chị Loan đi tìm hiểu thì mới hay 2 lô đất mà Vũ chỉ cho chị Loan là đất của người khác, chẳng liên quan gì đến Vũ. Biết bị lừa, chị Loan điện thoại yêu cầu Vũ trả lại tiền thì bị Vũ dọa sẽ cho giang hồ "xử đẹp". Lo sợ tính mạng của hai mẹ con, chị Loan đến xã Tân An (Thủ Dầu Một) để thuê trọ ở và sống chủ yếu bằng đồng lương công nhân của đứa con gái.

Chị ứa nước mắt: "Từ người có nhà cửa, có công ăn việc làm bỗng chốc tan biến hết. Cho đến bây giờ tôi chẳng hiểu tại sao lúc đó mình lại mù quáng nghe theo lời Vũ dù chỉ là người mới quen". Đau khổ và tuyệt vọng, chị Loan làm đơn gửi đến Công an thị xã Thủ Dầu Một từ cuối tháng 12/2009.      

Theo tài liệu mà chúng tôi có được, tính từ năm 2004 đến nay, Trần Anh Vũ đã lừa đảo ít nhất 6 nạn nhân với số tiền chiếm đoạt hơn 1 tỉ đồng. Từ tình tiết của các vụ lừa đảo cho thấy rằng, ngoài Vũ ra còn có nhiều đối tượng khác đã tham gia giúp sức cho Vũ thực hiện những phi vụ lừa đảo này.

Mới đây, các nạn nhân đã trực tiếp gửi đơn đến Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45), Công an tỉnh Bình Dương và đang được  thụ lý giải quyết. Các nạn nhân mong muốn Phòng PC45, Công an Bình Dương cần nhanh chóng điều tra, vạch trần chân tướng và xử lý kẻ lừa đảo để bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật, quyền lợi cho người bị hại và ngăn chặn hành vi phạm tội mà Trần Anh Vũ có thể tiếp tục gây ra

M.T.Hải
.
.
.