Kẻ giết người yêu ra đầu thú

Thứ Năm, 03/11/2016, 08:43
Sáng 2-11, Nguyễn Văn Thái (29 tuổi; ngụ xã Hành Đức, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi,) được người nhà đưa đến Đội trọng án, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Hồ Chí Minh đầu thú về hành vi giết chết chị Nguyễn Thị Kim Ngân (23 tuổi; quê quán Hành Thuận, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) tại nhà số 75/2A, đường HT45, phường Hiệp Thành, quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Khoảng 18h30 ngày 22-5, anh Nguyễn Nghĩa (anh ruột của chị Ngân) đi làm về căn nhà nói trên thì phát hiện chị Ngân tử vong trong phòng vệ sinh nên cấp báo cơ quan Công an.

Kết quả khám nghiệm hiện trường thu được 1 lọ thuốc diệt cỏ nằm cạnh thi thể của nạn nhân; 1 quần jeans nam bên trong có 1 giấy CMND, 1 giấy phép lái xe mang tên Nguyễn Văn Thái, ngụ huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi và một số giấy tờ khác. Ở nền gạch có nhiều đoạn dây điện bị đứt nằm rải rác và nhiều chất dịch màu xanh đọng lại ở nền gạch.

Qua xác minh ban đầu, Thái chính là người yêu của nạn nhân nên nhận định của cơ quan Công an Thái chính là nghi can gây án. Tuy nhiên, vào thời điểm này Thái đã rời khỏi nhà và đi đâu không rõ. Qua công tác vận động của cơ quan Công an, sau đó Thái đã ra đầu thú.

Đối tượng Nguyễn Văn Thái.

Theo lời khai của Thái, y và chị Ngân có quan hệ yêu đương được khoảng 3 năm nay. Nhiều lần Thái ngỏ lời hỏi cưới nhưng chị Ngân bảo chờ vì muốn có nghề nghiệp ổn định trước.

Thái làm nghề buôn bán cá cảnh dạo, không có chỗ ở nhất định. Còn Ngân khi rời quê vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp đã mở tiệm thuốc tây “Thiên An” tại địa chỉ nói trên và ở cùng người anh ruột.

Khoảng giữa tháng 5-2016, thấy người yêu không còn đối xử với mình như trước, Thái buồn bực trong lòng và nảy sinh ý định sẽ vào TP Hồ Chí Minh để hỏi cho ra lẽ.

Sáng ngày 21-5-2016, Thái ra chợ gần nhà mua chai thuốc diệt cỏ, 1 dao Thái Lan rồi bắt xe đò vào TP Hồ Chí Minh.Khoảng 11h30 ngày 22-5, Thái gặp và hỏi chị Ngân lý do muốn chia tay nhưng chị Ngân im lặng không nói gì.

Khi chị Ngân vào phòng vệ sinh, Thái đi theo và tiếp tục gặng hỏi nhưng chị Ngân vẫn không nói nửa lời. Bực tức, Thái uống một phần thuốc diệt cỏ rồi đè chị Ngân xuống nền nhà để đổ phần thuốc còn lại vào miệng chị Ngân. Tuy nhiên, do chị Ngân kháng cự không đổ thuốc được nên Thái bóp cổ chị Ngân đến không còn cựa quậy. Lúc này Thái cũng bị ngấm thuốc, bất tỉnh.

Đến 14h30 cùng ngày Thái tỉnh lại, thấy chị Ngân đã chết nên y dùng dây điện có sẵn trong nhà cắm điện chích vào mình nhưng không có nguồn điện. Y lấy dây điện treo lên cầu thang để thắt cổ tự vẫn 3 lần nhưng dây điện đều bị đứt. Cuối cùng, y uống hết thuốc diệt cỏ còn lại trong chai rồi nằm xuống nền gạch, nôn ói rất nhiều.

Khoảng 17h30, Thái tỉnh lại, y quyết định không tự tử nữa mà rời khỏi hiện trường. Đi bộ ra QL1A thấy có một xe tải đậu ở ven đường, Thái leo lên thùng xe ngủ một giấc cho đến sáng hôm sau.

Sau đó, Thái đi xe buýt ra khu công nghiệp Sóng Thần rồi đón xe về Quảng Ngãi. Tuy nhiên, y không dám về nhà mà thuê một phòng trọ ở TP Quảng Ngãi để trốn.

Hai ngày sau, Thái bị nôn ói dữ dội nên được chủ phòng trọ đưa đi bệnh viện cấp cứu. Sau đó, Thái trốn vào TP Hồ Chí Minh để tiếp tục chữa bệnh cho đến ngày ra đầu thú.

Mã Hải
.
.
.