Khởi tố đối tượng đánh nữ sinh sau va chạm giao thông

Thứ Sáu, 11/12/2020, 11:52
Ngày 11/12, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Lê Tấn Thành (SN 1991, ngụ phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một), đối tượng đánh người sau khi va chạm giao thông với tội danh “Cố ý gây thương tích”.


Vào lúc 16h40' ngày 7/12, tại đường Bùi Ngọc Thu, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một, xảy ra một vụ va chạm giao thông. 

Lê Tấn Thành điều khiển xe máy chở theo một phụ nữ lưu thông khi đi đến đoạn khu phố 5 thì bất ngờ cho xe sang đường đột ngột, khiến cho xe đạp điện đi phía sau do em Võ Ngọc Khánh Vy (SN 2005) điều khiển không kịp xử lý đã tông vào phía đuôi xe Thành. Cú va chạm mạnh khiến cả hai xe ngã ra đường. Tiếp đó, một phụ nữ điều khiển xe mô tô ngay phía sau cũng không kịp xử lý đã lao vào hiện trường vụ tai nạn.

Lê Tấn Thành đã bị bắt tạm giam.

Sau khi xảy ra va chạm, thay vì nhanh chóng cứu giúp em Vy, Lê Tấn Thành lại lao vào dùng tay chân đánh liên tiếp và dùng gậy 3 khúc đánh vào đầu em Vy gây thương tích, rồi bỏ đi khỏi hiện trường.

Nhận được thông tin qua đường dây nóng, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Công an TP Thủ Dầu Một đến ngay hiện trường làm rõ vụ việc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và trích xuất camera tại hiện trường, chỉ trong thời gian ngắn, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã xác định được đối tượng gây thương tích cho em Vy là Lê Tấn Thành và mời đối tượng về trụ sở Công an để làm việc.

Tại Cơ quan điều tra, Lê Tấn Thành đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hành vi của Thành đã gây bức xúc trong dư luận. Lê Tấn Thành từng có một tiền án 8 năm tù cũng về tội “Cố ý gây thương tích”.

Căn cứ vào hành vi của đối tượng Thành và chứng cứ thu thập được, ngày 10/12 Cơ quan điều tra Công an TP Thủ Dầu Một đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can bắt tạm giam Lê Tấn Thành về tội “Cố ý gây thương tích” để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nguyễn Cảnh
.
.
.