Hà Nội:

Kẻ cướp, đánh trọng thương nữ tiếp viên hàng không bị bắt

Thứ Năm, 04/05/2006, 08:43

Từ nửa đêm đến sáng 13/4, Hưng vác dao mua ở phố Nguyễn Khuyến, đứng phục sẵn ở khu vực ngã ba Nguyễn Sơn để chờ người nào đó ở khu vực sân bay đi làm về là chém, cướp.

Vụ cướp táo tợn xảy ra vào khoảng 4h sáng ngày 13/4, tại khu vực ngã ba đường Nguyễn Sơn, quận Long Biên (đoạn trước cửa Tổng Công ty In hàng không và khu vực sân bay Gia Lâm). Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Hà, 36 tuổi, là tiếp viên hàng không đang trên đường đi làm về.

Chị Hà trên đường đi làm về thì bị chém nhiều nhát vào đầu và mặt, làm chị choáng váng, ngã xuống đường. Kẻ thủ ác còn dùng gậy phang tới tấp vào người chị cho đến khi chị ngất xỉu rồi cướp đi 1 đồng hồ đeo tay, 1 dây chuyền bạch kim, 1 ĐTDĐ Nokia hiệu 6610.

Tại thời điểm vụ cướp xảy ra, 2 người bảo vệ đang làm việc trong khu vực sân bay Gia Lâm và Tổng Công ty In hàng không đã nghe thấy tiếng kêu cứu của chị Hà liền chạy ra thì thấy một phụ nữ nằm bất động trên đường. Cạnh đó là một thanh niên tay cầm con dao, gằn giọng đe dọa: "Đứa nào báo Công an tao chém chết...". Đợi hắn đi rồi, 2 anh mới đưa chị Hà đến bệnh viện cấp cứu, đồng thời điện báo cho cơ quan Công an nơi gần nhất...

Sau khi nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Công an quận Long Biên đã cử một tổ trinh sát thuộc Đội CSĐT tội phạm về TTXH xuống ngay địa bàn để khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai của bị hại và các nhân chứng. Mặc dù bị những vết thương khá nặng trên cơ thể, nhưng chị Hà vẫn nhớ được đặc điểm nhận dạng đối tượng đã gây án. Đó là một gã thanh niên khoảng 25-28 tuổi, dáng người thấp đậm, cao khoảng 1,6m, mặc áo sơ mi màu vàng, đội mũ lưỡi trai màu vàng, trông có dáng nghiện. Những chi tiết này trùng với đặc điểm nhận dạng mà 2 nhân chứng đưa ra, đã tạo điều kiện cho tổ công tác nhanh chóng dựng lên được chân dung đối tượng.

Kết hợp với các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã xác định được thủ phạm gây án là Nguyễn Tiến Hưng, 23 tuổi, có HKTT tại phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy. Bố mẹ bỏ nhau từ khi Hưng mới 14 tuổi, rồi bố đi lấy vợ hai, mẹ sang Đức lao động, quẳng lại cho cậu ta chiếc xe máy và cuộc sống lêu lổng của kẻ không cha mẹ, không nhà cửa. Hưng hận đời và lao vào con đường hư hỏng.

Năm 2003, Hưng bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt và bị xử phạt 3 năm tù giam về tội cướp tài sản. Nhưng khi khai báo, hắn lỳ lợm chỉ nhận mình là đối tượng lang thang, không nhà và "khai man" tên Nguyễn Trọng Anh, bố mẹ hắn cũng không biết đang ở đâu. Hưng đi tù với cái tên giả nên tại địa bàn nơi Hưng đăng ký hộ khẩu, Công an phường không thể biết và không quản lý được. Khi xác minh về Hưng, vì người nhà cho biết Hưng từng đi tù nên các trinh sát Công an quận Long Biên phải lật ngược lại hồ sơ lấy ảnh từ Cục Hồ sơ thì mới xác định được Nguyễn Tiến Hưng và Nguyễn Trọng Anh chính là một.

Sau khi ra tù, Hưng làm nghề "chăn dắt" cave, ăn tiêu và chơi ma túy từ những đồng tiền nhơ nhớp kiếm được bằng việc kinh doanh thân xác của các cô gái nhà hàng. Đến giữa tháng 4, khi mấy cô cave mà cậu ta "chăn dắt" nghỉ về quê có việc gia đình, tiền thu được từ dịch vụ này ít hẳn đi. Trong khi đó, con ma "trắng" thì vẫn tiếp tục hoành hành kẻ nghiện nặng như Hưng. Thế là Hưng quyết định đi cướp.

Từ nửa đêm đến sáng 13/4, Hưng vác dao mua ở phố Nguyễn Khuyến, đứng phục sẵn ở khu vực ngã ba Nguyễn Sơn để chờ người nào đó ở khu vực sân bay đi làm về là chém, cướp. Ma túy cùng với sự bỏ rơi của gia đình đã hủy hoại nhân cách của một thanh niên mới lớn, biến Hưng trở thành một kẻ nguy hại cho xã hội.

Ngày 29/4, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Long Biên đã bắt giữ Hưng tại khu vực phường Thanh Lương. Đối tượng Nguyễn Tiến Hưng bị khởi tố về tội cướp tài sản, và hiện vụ việc vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng

Hòa Giang
.
.
.