Kẻ cưỡng đoạt tài sản của sinh viên sa lưới

Thứ Năm, 13/05/2010, 15:25
Ngày 12/5, Trạm Cảnh sát Nông Lâm đã chuyển hồ sơ cùng các đối tượng Bùi Đình Bình (46 tuổi), ở tập thể ĐH Mỏ - Địa chất và Nguyễn Văn Hiệp (32 tuổi), tạm trú tại xã Cổ Nhuế, tới Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội để tiếp tục xử lý về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Quá trình điều tra ban đầu làm rõ, tháng 10/2009, Nguyễn Văn Hiệp có mua của Công ty TNHH Thái Gia (trụ sở tại đường Xuân Thủy, Cầu Giấy) một chiếc máy trắc địa trị giá 80 triệu đồng, thời hạn bảo hành 1 năm. Cuối tháng 4/2010, Hiệp đến Công ty Thái Gia, gặp anh Đỗ Quang Cảnh, nhân viên tư vấn bán hàng đề nghị đổi pin máy bị trục trặc. Anh Cảnh nói sẽ báo cáo giám đốc công ty để giải quyết.

Bức xúc vì không được đổi pin, Hiệp kể chuyện với một số người bạn, trong đó có Bùi Đình Bình. Bình nói Hiệp cho số điện thoại của anh Cảnh để "làm việc", giúp Hiệp lấy pin mới.

Giả làm khách hàng, Bình gọi điện thoại cho anh Cảnh hẹn gặp tại một quán cà phê ở xã Cổ Nhuế. Tại đây, Hiệp và Bình thông báo đã bỏ ra 7,4 triệu đồng để mua 2 cục pin mới nên anh Cảnh phải có trách nhiệm thanh toán số tiền này; đồng thời đe dọa nếu không được bồi thường tiền sẽ thông báo sự việc với Trường ĐH Mỏ - Địa chất, nơi anh Cảnh đang theo học hệ liên thông và đề nghị nhà trường đuổi học.

Sau khi anh Cảnh báo cáo, ngày 6/5, Công ty Thái Gia đã gặp Nguyễn Văn Hiệp thỏa thuận việc bảo hành pin và hỗ trợ thêm 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, ngày 8/5, Bùi Đình Bình vẫn tiếp tục tìm anh Cảnh đe dọa, đánh và bắt phải đưa 4 triệu đồng. Trưa 10/5, khi Bình đang nhận 1,5 triệu đồng của anh Cảnh thì bị Trạm Cảnh sát Nông Lâm bắt giữ

H.Vũ
.
.
.