Kẻ chuyên câu móc điện thoại, laptop sa lưới

Thứ Năm, 19/11/2015, 08:09
Thời gian gần đây, trên địa bàn các phường Khương Trung, Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội liên tiếp xảy ra một số vụ trộm cắp với thủ đoạn khều móc các tài sản nhỏ gọn như điện thoại, laptop, túi xách, ví tiền…

Mặc dù giá trị tài sản từng vụ không quá lớn nhưng tình trạng này gây bức xúc trong dư luận, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Công an hai phường xác định đối tượng nghi vấn gây ra các vụ trên là Nguyễn Văn Dương (26 tuổi), trú tại xã Vĩnh Ninh, huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hóa. Dương là đối tượng có một tiền án về tội cướp giật tài sản, hai lần đi cai nghiện bắt buộc, mới ra tù tháng 9/2015.
Cơ quan Công an lấy lời khai Nguyễn Văn Dương.

Đêm 15/11, Dương lang thang thăm dò các nhà dân để cửa sổ, ô thoáng không đóng để câu trộm điện thoại thì bị lực lượng điều tra phát hiện, bắt giữ với đầy đủ tang vật như: đèn pin, băng dính, móc, dao... Tại cơ quan Công an, qua khai thác, Dương khai gây ra 5 vụ trên địa bàn quận Thanh Xuân và 7 vụ trên địa bàn khác với thủ đoạn như trên.

Hiện cơ quan Công an đã thu hồi được một số tang vật, ra quyết định khởi tố, tạm giam Nguyễn Văn Dương về hành vi trộm cắp tài sản.

M.Hiền
.
.
.