Kẻ chủ mưu giết người đồng tính cướp tài sản lãnh án tử hình

Thứ Bảy, 02/03/2013, 15:33
Ngày 1/3, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên bị cáo Lưu Phương Đông (19 tuổi, ngụ Long An) y án tử hình và Nguyễn Quốc Thái (22 tuổi, ngụ cùng địa phương) tù chung thân về các tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Theo bản án sơ thẩm, Đông quen với anh T.C.T. (31 tuổi, ngụ Tiền Giang) qua mạng nhắn tin điện thoại di động chat. Trong những lần chát, biết anh T. là người đồng tính và có nhiều tài sản nên Đông nảy sinh ý định cướp tài sản nên rủ Thái cùng tham gia. Đêm 27/4/2012, Đông điện thoại cho anh T. và được người này hẹn gặp tại khu công nghiệp Tân Hương, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Sau khi hẹn anh T., Đông cùng Thái đến điểm hẹn. Khoảng 22h30 cùng ngày, anh T. đến điểm hẹn và thỏa thuận sẽ kích dục với Đông và Thái với giá 100.000 đồng. Vờ đồng ý, Đông cho anh T. thực hiện hành vi với mình. Đến khi anh T. chuyển sang quan hệ với Thái thì bị Đông dùng tay xiết cổ.

Bị nạn nhân chống cự, Đông và Thái cùng nhau bóp cổ anh T. cho đến chết. Sau khi gây án, cả hai cướp xe, điện thoại, trang sức bằng vàng của nạn nhân (trị giá gần 17 triệu đồng) đem bán lấy tiền tiêu xài. Qua điều tra, ngày 2/5/2012, Đông và Thái đã bị Công an bắt giữ

A.Huy
.
.
.