Huynh đệ tương tàn vì màn “chào bàn nhậu”

Thứ Năm, 28/07/2011, 08:14

Chỉ vì ấm ức những ly rượu trong bàn nhậu giữa anh em bạn rể với nhau, nên tan cuộc nhậu, các đối tượng vác dao phục gần quán để giải quyết… ân oán.

Ngày 26/7, Cơ quan CSĐT Công an huyện Củ Chi (TP HCM) cho hay, vụ án mạng giết người trong một gia đình là “anh em bạn rể” đang được hoàn tất hồ sơ chuyển sang Viện Kiểm sát cùng cấp để khởi tố vụ án và khởi tố các bị can.

Trước đó, khoảng 10h30’ ngày 22/7, 4 anh em bạn rể với nhau gồm: Trần Tấn Dân (46 tuổi, tên thường gọi Quốc), Trần Hoàng Khâm (46 tuổi), Lê Minh Ân (35 tuổi) và Nguyễn Văn Quang (40 tuổi, cùng ngụ huyện Củ Chi, TP HCM) cùng rủ nhau uống rượu tại quán thịt chó “Út Đông”. Sau gần 2 tiếng đồng hồ “chén anh chén chú”, cả 4 đều ngà ngà say thì giữa Dân và Khâm xảy ra mâu thuẫn.

Một người tên Nam (là con rễ của Khâm) đến bàn nhậu “chào bàn” và được Dân mời uống mỗi người 1 ly. Khâm cho rằng, Dân “mời” như vậy là ép Nam nên dẫn đến cãi vã. Ân nghe vậy nhảy vô bênh vực cho Khâm và chửi Dân. Nổi nóng, Dân đứng dậy bỏ ra ngoài điện thoại cho con trai tên Trần Triều Lâm đến “hỗ trợ” cha. Khi Lân đến nơi, giữa 2 bên vẫn tiếp tục cãi vã gây gổ trong quán. Nhiều người thấy thế liền can ngăn và Dân cùng Lâm bỏ đi.

Đến 13h45’ cùng ngày, Dân và Lâm đi trên 2 xe gắn máy, mang theo hung khí phục sẵn tại ngã 3 đường tỉnh lộ 8 – đường 367 (ấp Mũi Lớn 1, xã Tân An Hội), cách quán nhậu khoảng 250 mét. Lúc này, Quang ngồi ở trong quán đi ra và thấy 2 cha con đang đứng đợi Khâm liền can ngăn. Ngay sau đó, Quang gọi điện thoại báo cho Khâm và Ân biết vụ việc rồi bỏ đi.

Khoảng 10 phút sau, Khâm điều khiển xe ô tô đi ra và bị Dân chặn lại để gây sự. Bước xuống xe, Khâm năn nỉ Dân bỏ qua sự việc rồi leo lên xe ra về. Phía sau, Ân cùng bạn là Nguyễn Chánh Tín (28 tuổi) đi trên 2 xe gắn máy và chạy đến. Cả 2 vừa dừng xe, Ân bị Dân dùng tay đánh vào mặt.

Mang sẵn dao tự chế cán dài 70 cm trong người, Ân sáp lại và chém trả. Dân đưa tay lên đỡ thì bị Tín xông đến dùng cây gỗ cừ tràm dài khoảng 70 cm vụt đánh nhiều nhát. Con trai Dân (tên Lâm) đứng gần đó liền chạy đến dùng dao đâm nhiều nhát vào bụng của Ân để giải vây.

Nhanh như cắt, Lâm tiếp tục quay sang đâm 1 nhát vào ngực của Tín. Hoảng sợ, Tín quay đầu bỏ chạy được khoảng 80 mét thì gục té và chết tại đám cỏ voi gần đó. Riêng Ân, sau khi tháo chạy khoảng 20 cũng ngất xỉu và được người dân đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Củ Chi trong. Trong đêm, Ân được chuyển lên bệnh viện Chợ Rẫy và đã qua cơn nguy kịch.

Biết nạn nhân chết, Dân và Lâm đến đầu thú tại Công an huyện Củ Chi

Đỗ Hưng
.
.
.