Hướng dẫn viên du lịch chuyển đạn quân dụng qua biên giới

Thứ Sáu, 03/10/2014, 00:58
Ngày 2/10, Ban chỉ huy đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế (CKQT) Móng Cái cho biết đơn vị đã khởi tố vụ án hình sự và hoàn tất hồ sơ chuyển cơ quan chức năng xử lý vụ bắt giữ một đối tượng là người Trung Quốc về hành vi vận chuyển trái phép đạn quân dụng qua biên giới.

12h30 ngày 29/9/2014, trong khi làm nhiệm vụ, CBCS thuộc Đội tuần tra kiểm soát của Đồn biên phòng CKQT Móng Cái (Quảng Ninh) đã phát hiện đối tượng người Trung Quốc có hành vi nghi vấn vận chuyển hàng hoá trái phép qua biên giới. Ngay lập tức các trinh sát Biên phòng tiếp cận, bắt giữ đối tượng được thực thi.

Đối tượng bị bắt là Huang Binh Fu, 32 tuổi, dân tộc Hán. quê quán Đường Tân Hoa, TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây -Trung Quốc, nghề nghiệp hướng dẫn viên du lịch.

Khám xét hành lý của Huang, lực lượng chức năng đã thu giữ  9 hộp màu đen bên trong chứa 450 viên đạn và đang tìm đường vượt biên sang Trung Quốc tiêu thụ. 

Huang khai nhận số đạn này là vận chuyển thuê cho một đối tượng tên A Kiện (Quốc tịch Cam pu chia), khi sang đến bên kia sông biên giới (TP Đông Hưng) sẽ được A Kiện đón nhận "hàng" và thanh toán tiền công vận chuyển

L.M.T.
.
.
.