Hướng dẫn viên du lịch chiếm giữ trái phép tài sản rồi rao bán trên mạng

Thứ Ba, 19/07/2011, 09:05
Ngày 18/7, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) Bộ Công an cho biết đang phối hợp với lực lượng chức năng xem xét hình thức xử lí đối tượng chiếm giữ trái phép tài sản rồi rao bán trên mạng.

Trước đó, Cục C50 nhận được đơn  của Công ty Tư vấn Đầu tư và Phát triển Công nghệ AIC trình báo việc Công ty này gửi hàng hóa từ Hà Nội vào Vũng Tàu bằng dịch vụ vận chuyển nhưng khi đến nơi thì phát hiện hàng không còn nguyên đai, nguyên kiện, đã bị mất cắp. Quá trình điều tra, CBCS Cục C50 phát hiện có một số thiết bị điện tử có mẫu mã giống tài sản bị mất cắp của Công ty Tư vấn Đầu tư và Phát triển Công nghệ AIC được rao bán trên mạng.

Lần theo các thông tin trên, Cục C50 phát hiện đối tượng rao bán  là Nguyễn Tiến Vinh, 31 tuổi, là hướng dẫn viên du lịch, trú ở quận 10, TP Hồ Chí Minh nên đã triệu tập Vinh đến cơ quan Công an làm rõ. Tại đây, Vinh khai nhận do có người quen làm dịch vụ vận chuyển hàng từ TP HCM đi Vũng Tàu nên hiểu biết dịch vụ này.

Trong một lần làm việc tại chợ An Đông, TP HCM, Vinh phát hiện một kiện hàng điện tử nên đã đem về mở ra kiểm tra. Thấy các mặt hàng trên đều là đặc chủng, Vinh đã lên mạng tìm thông tin, kiểm tra giá cả rồi rao bán kiếm lời

P.A.
.
.
.