Hung thủ người Trung Quốc khai bị ép đòi 61 nghìn USD tiền thua bạc

Thứ Sáu, 07/02/2020, 20:29
Hung thủ Xiao Qui Ping (Tiêu Quý Bình, SN 1993, trú tỉnh Quý Châu, Trung Quốc) khai nhận là “khách” thường xuyên của sòng bạc ở Crowne Plaza Đà Nẵng. Bình ra tay sát hại nạn nhân vì bị ép, đòi lại “tiền góp” 61.000 USD mà hắn đã chơi bạc thua trước đó.

Hộ chiếu của Tiêu Quý Bình được thu giữ.

Tại cơ quan điều tra, Tiêu Quý Bình khai nhận: Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, Bình tham gia đánh bạc tại sòng bạc ở Crowne Plaza Đà Nẵng và có thắng được một số tiền nhất định. 

Vì nạn nhân P (SN 1990, quốc tịch Trung Quốc) là bạn thân của Qin Li (Tần Lê, người yêu của Tiêu Quý Bình) nên P có biết việc Quý Bình thắng bạc một số tiền lớn tại Crowne. Đồng thời, P đã ngỏ ý tham gia góp tiền để Tiêu Quý Bình tiếp tục đánh bạc với hình thức “thắng, thua chia đều”.

Ngày 26/12/2019, Bình đánh bạc tại Crowne thắng 34.000 USD nên đã chia cho P số tiền 17.000 USD. Tiếp tục, trong các ngày 4 và 5/2/2020, P đưa thêm số tiền 61.000 USD để Quý Bình đánh bạc tại Crowne hy vọng “được chia lớn”, nhưng toàn bộ số tiền đã bị Tiêu Quý Bình đánh thua sạch. 

Tiêu Quý Bình và hung khi gây án.

Theo quy ước từ đầu, P và Quý Bình mỗi người phải chịu chia đôi thua số tiền thua bạc. Nhưng khi thắng thì chia đều, khi thua P không chấp nhận cùng chịu mất số tiền trên, đồng thời nhiều lần gây sức ép, yêu cầu Quý Bình phải trả lại toàn bộ số tiền đã góp.

Hiện trường hai điểm cầu Trần Thị Lý và cầu Tuyên Sơn nơi hung thủ chia xác, ném xuống sông phi tang. 

Đến khoảng 16h30’ ngày 6/2, P tìm đến số 14 Trương Văn Hiến (phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) nơi Quý Bình thuê lưu trú để đòi lại số tiền 61.000 USD. 

Tại đây, giữa P và Tiêu Quý Bình đã xảy ra tranh cãi và xô xát. Quý Bình đã dùng  dây thừng siết cổ và giết P. Sau đó Quý Bình đã dùng dao cắt phần thi thể của P vào trong va ly.

Để phi tang, Quý Bình mua băng dính cùng túi nilon màu đen bọc một phần thi thể ném xuống chân cầu Tuyên Sơn; phần còn lại bọc trong trong vali và đến cầu Trần Thị Lý vứt xuống sông Hàn phi tang…

Trước đó, sáng sớm 7/2, người dân hành nghề chài lưới khu vực chân cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) phát hiện một vali đỏ đang trôi trên sông Hàn. 

Khi mở vali ra kiểm tra, họ thấy một thi thể phụ nữ không còn nguyên vẹn, bị chặt thành nhiều khúc nên đã trình báo cơ quan chức năng. Cơ quan điều tra Công an TP Đà Nẵng đã làm rõ được thi thể nạn nhân nữ là Bao Dan P. (SN 1990, quốc tịch Côn Minh, Trung Quốc). 

Chị P. nhập cảnh vào Việt Nam tháng 12/2019 và thị thực có giá trị đến 3/2020.  

Bằng cách biện pháp nghiệp vụ, đến 12h35’ trưa cùng ngày Công an đã bắt giữ Tiêu Quý Bình và một đối tượng là nữ giới.


Hoài Thu - Thân Lai
.
.
.