Hung thủ giết người đồng tính lãnh án chung thân

Thứ Năm, 12/06/2014, 21:17
Ngày 12/6, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên y án tù chung thân bị cáo Nguyễn Tiến Tới (34 tuổi, ngụ Tuyên Quang) về tội giết người.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, Nguyễn Tiến Tới và anh Trần Văn Út (SN 1983 ngụ Hậu Giang) cùng làm công nhân tại khu bãi rác Đồng Mu Rùa, xã Phước an, huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai). Trong thời gian ở trọ cùng nhau, Út có biểu hiện đồng tính và rủ Tới quan hệ tình dục nhưng Tới không đồng ý. Trong những lần tỉnh dậy sau khi nhậu say, Tới phát hiện mình có biểu hiện bị xâm hại tình dục nên nghĩ trong lúc ngủ say mình đã bị Út lợi dụng. Vì vậy, đến tháng 9/2012, Tới không ở cùng Út nữa mà dọn ra ở chung phòng trọ với người yêu là chị T.T.O. ở xã Long Thọ. Từ đó, Út tỏ ra ghen tuông với Tới dẫn đến hai bên mâu thuẫn, có lần Tới bị Út dọa giết.

Đến chiều 5/1/2013, trên đường đi nhậu về, Tới nảy sinh ý định giết Út. Để thực hiện ý định, khoảng 23h30 cùng ngày, Tới chạy xe mô tô về phòng trọ lấy dao cùng cây đèn pin rồi điều khiển xe đến nhà Út thuê. Khi đến nơi, phát hiện nhà không mở đèn, cửa phía trước đóng và chốt trong, Tới để xe máy trước sân rồi men theo lối cửa sau đang khép hờ lẻn vào trong nhà. Vào đến nhà, Tới soi đèn pin thì thấy Út đang nằm ngủ trên giường. Tới liền dùng dao chém thẳng vào vào cổ Út. Bị chém bất ngờ, Út tỉnh giấc ngồi dậy và la lớn “anh làm gì vậy anh Tới” nhưng Tới không nói gì mà tiếp tục dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng ngực và bụng Út cho đến khi thấy nạn nhân không còn cử động. Khi thấy Út đã chết, Tới ra sân lấy xe đi về phòng trọ tắm rửa rồi đi ngủ. Đến khoảng 5h sáng hôm sau, sau khi thức dậy, Tới kể lại sự việc cho chị O. biết, được người yêu động viên, Tới đã ra công an đầu thú và giao nộp hung khí gây án

A.Huy
.
.
.