Hung thủ giết cháu bé cướp vàng lãnh án tử hình

Thứ Năm, 23/02/2012, 15:13
Ngày 22/2, Tòa phúc thẩm TAND tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án tử hình đối với bị cáo Chương Cao Khoan (31 tuổi, ngụ Bình Phước) về các tội "giết người" và "cướp tài sản".
>>Sát nhân máu lạnh và tội ác không thể dung thứ!

Theo nội dung vụ án, Khoan và chị Nguyễn Thị Thanh Trang sống chung như vợ chồng và có một con chung (2 tuổi) tại xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành (Bình Phước). Sáng 20/8/2011, chị Trang và chị dâu là Trần Thị Kim Sơn đi đám giỗ nên kêu Khoan ở nhà trông con và 2 cháu Nguyễn Thị Như Quỳnh (13 tuổi) và Nguyễn Hoàng Tuyên (11 tuổi).

Do nghiện ngập lại không tiền, nhìn thấy cháu Quỳnh đeo nhiều nữ trang nên Khoan nảy sinh ý định giết chết để cướp. Sau khi giết hại  nạn nhân, Khoan lột hết toàn bộ nữ trang trên người cháu Quỳnh gồm bộ vòng simen, đôi bông tai, 2 chiếc nhẫn vàng rồi kéo xác giấu vàng rẫy mì. Sau đó, Khoan trở về nhà.

Đến khoảng 13h cùng ngày, chị Trang và Sơn đi đám giỗ về nhà, Khoan lấy lý do đi thành phố để đòi tiền giùm bạn nhưng thực chất là đến tiệm vàng ở Bình Dương bán số vàng vừa cướp được hơn 4,6 triệu đồng. Số tiền này Khoan lấy sửa xe, mua ma túy sử dụng.

Tối cùng ngày, Khoan quay về nhà thì thấy mọi người đang đổ xô đi tìm cháu Quỳnh nên y cũng giả bộ đi tìm. Sáng hôm sau, xác cháu Quỳnh mới được tìm thấy. Qua điều tra, trong ngày Công an đã bắt khẩn cấp Khoan

A.Huy
.
.
.