Hung thủ bắn chết người tại quán Karaoke Đại Thế Giới bị bắt

Thứ Ba, 19/09/2017, 17:20
Phan Văn Mạnh - kẻ sử dụng súng tự chế bắn chết người tại quán Karaoke Đại Thế Giới (Chương Mỹ, Hà Nội) bị bắt khi đang lẩn trốn ở Hà Giang...

Ngày 19-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP Hà Nội cho biết, được sự  phối hợp của Công an huyện Đồng Văn, Công an tỉnh Hà Giang và Công an huyện Chương Mỹ đã bắt được Phan Văn Mạnh, 23 tuổi, trú tại Phú Lãm, quận Hà Đông, TP Hà Nội khi đang lẩn trốn tại huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Mạnh là đối tượng sử dụng súng tự chế bắn Kiều Hoàng Anh, 27 tuổi, trú tại phường Hữu Nghị, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình làm nạn nhân tử vong.

Phan Văn Mạnh cùng hung khí gây án.

Trước đó, Nguyễn Văn Nam có thỏa thuận mua của Nguyễn Đắc Trung 1 trang bóng trên mạng internet với giá 30 triệu đồng, nhưng Nam nợ chưa trả Trung số tiền này. Sau nhiều lần đòi nợ, Nguyễn Văn Linh (anh trai Nam) nhận trả thay. Tuy nhiên, do đến hạn không thấy Linh trả tiền dẫn đến mâu thuẫn giữa Trung và Linh.

Tôi 24-8, Linh rủ Nguyễn Văn Xính và Kiều Hoàng Anh đến quán Karaoke “Đại Thế Giới” của Trung tại thị trấn Xuân Mai, huyện Chương Mỹ. Khi đi, Linh có mang theo một khẩu súng bắn đạn hoa cải để định “rằn mặt” nhóm của Trung, nhưng bị nhóm của Trung dùng kiếm và các hung khí tự chế chém lại và truy đuổi nên Linh bỏ về.

Sau đó,  Linh cùng một số người bạn quay lại quán Karaoke “Đại Thế Giới”, trong đó có anh Kiều Hoàng Anh. Mục đích đến nhằm trả tiền cho Trung, nhưng tưởng nhóm của Linh đến để gây sự, nhóm của Trung đã chuẩn bị hung khí, vật dụng để chống trả.

Phan Văn Mạnh cầm một khẩu súng tự chế lên tầng 3 đứng ở lan can chờ, khi nhóm của Linh đến, Mạnh đã nổ 3 phát súng, trong đó có viên đạn trúng vào người anh Kiều Hoàng Anh dẫn tới tử vong. Sau khi gây án, Mạnh trốn vào Bình Phước ít ngày, rồi lên huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Ngày 14-9, Mạnh di chuyển lên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang, tới đêm 16 rạng sáng 17-9  thì bị bắt. Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đã thu giữ khẩu súng gây án, cùng 4 viên đạn được cất dấu vào tải để gần nhà Mạnh. Vụ án đang được điều tra mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.

Đào Minh Khoa
.
.
.