Học sinh lớp 11 đâm chết bạn học vì bị bắt nạt

Thứ Tư, 04/10/2006, 08:50

Do bị Nguyễn Quốc Việt dọa nạt, đòi tiền, Hà Quốc Huy, học sinh lớp 11 Trường THPT Vân Tảo, Hà Tây đã dùng dao đâm chết Việt ngay trong lớp học.

Ngày 2/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tây đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hà Quốc Huy, 16 tuổi, đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Vân Tảo, Thường Tín về tội giết người.

Vụ việc xảy ra vào hồi 8h ngày 28/9, tại lớp 11G, sau giờ học Văn, Hà Quốc Huy đang ngồi bàn cuối đã nhào lên bàn trên đâm chết bạn cùng lớp là Nguyễn Quốc Việt, 17 tuổi. Huy đã bị bắt ngay sau đó ít phút.

Tại cơ quan điều tra, Huy khai nhận, do mấy hôm trước, trên đường đi học về, Huy đã bị một đối tượng tên Báu (ở xã Văn Bình) không phải học sinh trong trường, bắt nạt. Sau khi đánh Huy xong, đối tượng trên đã bắt Huy phải nộp cho hắn ta 600 nghìn đồng.

Người "chịu trách nhiệm" đứng ra "thu" số tiền trên là Nguyễn Quốc Việt, bạn học cùng lớp với Huy. Vậy là, suốt từ hôm đó, cứ thấy bóng Huy là Việt sấn đến đòi tiền cùng với những lời dọa nạt.

Bị ép quá đáng, sáng ấy, trước khi đến lớp, Huy đã xuống bếp lấy con dao thủ sẵn trong cặp, mục đích là để "dằn mặt" những kẻ hay bắt nạt mình

Đào Tuy
.
.
.