Học sinh Trường Trung cấp Cơ điện nông nghiệp đi cướp

Thứ Tư, 22/11/2006, 08:34

Được gia đình chu cấp đến 3.000USD cho một năm học nhưng đối với Soái vẫn chưa đủ. Không “kiếm” được từ gia đình, Soái chuyển sang tính chuyện cướp xe ôm để trang trải “ăn chơi phí”.

Hôm qua, 21/11, Công an huyện Vĩnh Tường đã chuyển hồ sơ vụ án cướp tài sản mà đối tượng gây án là học sinh một trường trung cấp lên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Tên cướp là Nguyễn Văn Soái, 19 tuổi, ở thôn Xa Trì, xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường. Thật đáng tiếc, cậu ta sinh ra trong một gia đình khá giả về kinh tế, bản thân đang là học sinh Trường Trung cấp Cơ điện nông nghiệp thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Chính vì biết gia đình có tiền nên khi xuống Hà Nội học từ  năm 2005, Soái đua đòi ăn chơi.

Gia đình Soái cho biết, chỉ trong 1 năm học ở trường, gia đình đã phải chu cấp cho cậu ta khoảng 3.000USD. Chính vì quen thói được chu cấp nên vào những ngày đầu tháng 11, khi hết tiền và bị gia đình nhắc nhở vì ăn tiêu hoang phí, Soái đã nghĩ ra cách đi cướp tài sản để lấy tiền tiêu.

11h ngày 5/11, Soái ra khu vực ngã ba Hoàng Quốc Việt thuê anh Nguyễn Mộng Thái, 26 tuổi, làm nghề chở xe ôm chở về xã Vĩnh Thịnh, huyện Vĩnh Tường. Chọn đúng thời điểm khoảng hơn 12h, ngoài đường vắng người đi lại thì Soái "điều" anh Thái đi đến khu vực nghĩa địa thuộc xã Vĩnh Thịnh. Bất ngờ, cậu ta đánh mạnh vào đầu, vào người anh Thái để cướp xe máy. Theo phản xạ, anh Thái phanh gấp cho chiếc xe đổ xuống đường, sau đó vứt xe lại bỏ chạy để bảo toàn tính mạng.

Sau khi nhận được tin báo của anh Thái, Công an huyện Vĩnh Tường đã cử ngay các trinh sát có kinh nghiệm của Đội CSĐT tội phạm về TTXH truy xét theo các dấu vết nóng. Lần theo đường đi mà đối tượng đã thuê anh Thái chở từ Hà Nội về Vĩnh Tường, các trinh sát đã phát hiện một số mối quan hệ của “ông khách” do Soái yêu cầu anh Thái dừng lại cho vào hỏi thăm và vay tiền.

Từ đó, các trinh sát đã lần ra Soái và truy bắt cậu ta. Sau khi gây án, Soái đã mang chiếc xe cướp được của anh Thái xuống phường Hội Hợp, thị xã Vĩnh Yên bán cho một người làm nghề sửa chữa xe máy lấy 950 ngàn đồng, rồi bỏ trốn lên một gia đình người quen trên Lạng Sơn.

Được các trinh sát đến động viên, bố Soái đã tìm cách liên hệ với đứa con bất trị để khuyên hắn về đầu thú cơ quan Công an mong được hưởng khoan hồng của pháp luật. Tối 6/11, Soái gọi điện cho bố hẹn đón cậu ta trên chuyến xe khách tối từ Lạng Sơn về đến Vĩnh Phúc. Đúng 22h cùng ngày, đón Soái cùng với bố cậu ta còn có các trinh sát của Công an huyện Vĩnh Tường.

Tại cơ quan Công an, Soái đã thành khẩn khai báo về hành vi của mình và xin đưa các trinh sát đi đến địa chỉ đã bán chiếc xe máy tang vật. Ngày 9/11, với tinh thần trách nhiệm cao, cơ quan Công an đã thu hồi được chiếc xe trên dù nó đã được chuyển đổi qua tay một vài người chủ khác

Hòa Bình
.
.
.