Họ hàng rủ nhau đi buôn thuốc phiện

Thứ Ba, 12/05/2009, 14:46
4 đối tượng là bố con, cậu cháu cùng rủ nhau vận chuyển 2,48kg thuốc phiện sang Lào Cai tiêu thụ.
>> Phá "công ty" ma túy gia đình

Trong tháng 4, trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma tuý (PC 17), Công an tỉnh Lai Châu phát hiện nhóm đối tượng trú tại các xã vùng sâu, vùng xa của huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên câu kết với một số đối tượng ở thị xã Lai Châu thực hiện hành vi mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy với số lượng lớn.

Cuối tháng 4, Ban chuyên án nhận được tin nhóm này đang chuẩn bị vận chuyển một lượng ma tuý lớn từ Lai Châu đi tỉnh khác tiêu thụ. Lãnh đạo Ban chuyên án đã triển khai lực lượng phá án. 20h30' ngày 29/4, Công an Phòng PC17, Công an tỉnh Lai Châu phối hợp với Cục Hải quan và Công an huyện Phong Thổ (Lai Châu) tổ chức mật phục tại khu vực xã Cha Lưa (Sìn Hồ, Lai Châu) để bắt quả tang.

Sau nhiều giờ mai phục, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên đi xe máy mang BKS 27M1 - 1236 ôm một bọc nilon phóng ngang qua. Tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra. Hai đối tượng luống cuống định vứt xe bỏ chạy, nhưng chúng đã bị chặn lại. Tại đây, Tổ công tác phát hiện trong bọc nilon chúng đang cầm theo có 4 cục nhựa thuốc phiện.

Lấy lời khai tại chỗ, hai đối tượng cho biết, cùng đi với chúng còn có hai đối tượng khác, và nhóm này cũng đang vận chuyển một lượng thuốc phiện tương đương mang sang Lào Cai tiêu thụ. Chưa đầy một tiếng sau, hai đối tượng còn lại cũng bị tóm gọn khi chúng đang vận chuyển một bọc thuốc phiện đi tiêu thụ. Ngay sau đó, 4 đối tượng, 9 cục thuốc phiện (2,48kg) cùng 2 chiếc xe máy tang vật đã được đưa về trụ sở Công an.

Tại cơ quan Công an, 4 đối tượng khai tên là Chang A Lử, Giàng A Phử, Chang A Khoa và Giàng A Dơ, đều trú tại xã Nậm Kè (Mường Nhé, Điện Biên). 4 đối tượng này đều là họ hàng thân thuộc với nhau, trong đó, Giàng A Dơ và Giàng A Phử là hai bố con; Chang A Lử và Chang A Khoa là hai cậu cháu.

Bọn chúng khai nhận, để vận chuyển được lượng lớn thuốc phiện đi tiêu thụ, nhóm đối tượng này phân công trách nhiệm và công việc rất rõ ràng, đồng thời chúng tìm đường đi lắt léo để tránh sự kiểm soát của lực lượng Công an. Đến nay, nhóm đối tượng này đã bị Công an Lai Châu khởi tố về tội mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý. Hiện vụ án đang được điều tra mở rộng

H.Giang
.
.
.