Hình phạt nghiêm khắc với kẻ đốt nhà giết người tình vì “tiếc công bắt tép nuôi cò”

Thứ Bảy, 14/09/2013, 14:22
Ngày 12/9, TAND TP Hà Nội đã xét xử bị cáo Nguyễn Văn Thông (36 tuổi), trú tại thôn Tiên Tảo, Việt Long, Sóc Sơn, Hà Nội) về tội giết người và cố ý làm hư hỏng tài sản.

Cáo trạng VKSND TP Hà Nội cho thấy, Nguyễn Văn Thông mặc dù đã có vợ con đề huề nhưng vẫn muốn “cơi nới”. Vì vậy, Thông giấu nhẹm việc mình đã có gia đình để tán tỉnh yêu đương chị Quách Thị T. (30 tuổi), trú tại Đức Hòa (Sóc Sơn, Hà Nội). Trong thời gian yêu chị T., Thông đã không tiếc tiền mua sắm tư trang, quần áo tặng người tình. Thấy người tình cần vay 30 triệu đồng, Thông đồng ý cho vay ngay. Tuy nhiên, một thời gian sau, phát hiện Thông đã có vợ con nên chị T. chủ động cắt đứt quan hệ tình cảm với Thông.

Trưa 28/8/2012, giữa hai người đã xảy ra cãi vã kịch liệt, Thông yêu cầu chị T. trả số tiền vay 30 triệu đồng nhưng bị chị T. phủ nhận. Chị T. chỉ thừa nhận vay của Thông 2 triệu đồng, rồi lấy 2 triệu đồng trả ngay cho Thông. Chiều cùng ngày, sau khi đi uống bia về, nghĩ lại chuyện cãi vã với chị T. hồi trưa, cơn tức của Thông càng bốc cao. Vì vậy, Thông nảy sinh ý định đốt nhà để giết chị T. cho hả giận.

Nguyễn Văn Thông trước vành móng ngựa.

Nghĩ là làm, Thông về nhà lấy can nhựa loại 5 lít, phóng xe máy đến cây xăng mua 5 lít dầu diezen, về nhà trộn với khoảng 10kg mùn cưa rồi cho vào bao tải giấu dưới chuồng lợn nhà mình, đợi đến khuya để thực hiện ý đồ trả hận, khiến chị T. bị bỏng hai chân, được mọi người xông vào giải cứu đưa đến bệnh viện cấp cứu. Vụ cháy đã làm cho ngôi nhà chị T. bị hư hỏng toàn bộ lớp trần nhựa, cửa trước, cửa sau và giường nằm cùng một số vật dụng sinh hoạt khác.

Tại phiên xử ngày 12/9, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Văn Thông 20 năm 6 tháng tù giam về hành vi giết người và cố ý làm hư hỏng tài sản của người khác

Tâm Minh
.
.
.