“Hiệp sĩ" vạch mặt dân “hai ngón” trên xe buýt

Chủ Nhật, 05/08/2012, 11:50
Vào lúc 9h ngày 3/8, các “hiệp sĩ” gồm Ngô Thành Công và Nguyễn Hoàng Kiệt thuộc CLBPCTP phường An Phú đã bắt giữ hai đối tượng Nguyễn Công Lợi (22 tuổi) và Nguyễn Kế (20 tuổi), cùng quê ở tỉnh Quảng Ngãi, về hành vi móc túi khách đi xe buýt.

Tại cơ quan Công an, chúng khai nhận đã thuê phòng tạm trú tại phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, hàng ngày giả làm hành khách đi xe buýt từ bến xe khách Bình Dương đi Suối Tiên. Khi lên xe, chúng giả vờ chen lấn và móc túi khách lấy điện thoại.

Trước đó, ngày 2/.7, sau một giờ tổ chức theo dõi, các “hiệp sĩ” phường An Phú cũng đã bắt gọn hai anh em Bùi Văn Vinh (SN 1987) và Bùi Quốc Huy (SN 1992), cùng ngụ huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai, có hành vi móc túi trên xe buýt.

Lúc 11h20 ngày 3/8, các trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Cần Thơ bắt quả tang 2 đối tượng hành nghề “hai ngón” trên xe buýt tuyến Cái Tắc (Hậu Giang) - Cần Thơ.

Các đối tượng gồm: Bùi Đức Hiền (34 tuổi, ngụ phường An Khánh, quận Ninh Kiều) và Trương Văn Nhãn (55 tuổi, ngụ KV4, phường Ba Láng, quận Cái Răng). Tại hiện trường, lực lượng Công an thu giữ tang vật là 2 điện thoại di động.

Ông Trần Hữu Học (ngụ xã Hòa An, huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang) là bị hại, cho biết: “Tôi bắt xe buýt từ Cái Tắc đến Cần Thơ, khi đến cầu Cái Răng, tôi gọi điện thoại cho con trai đến rước và để điện thoại trong túi áo. Khi gần đến bến xe buýt cầu Bắc, xe thắng tôi nhào người về trước thì có người thanh niên kéo tôi lại, rồi sau đó có người cho tôi biết tôi đã bị mất điện thoại”.

Vụ việc được Phòng CSĐT tội phạm về TTXH điều tra mở rộng

Văn Đức - Đức Mừng
.
.
.