Hé lộ nguyên nhân khiến nam thanh niên tử vong khi thau bể

Thứ Tư, 23/10/2019, 13:50
Căn cứ vào tư liệu thu thập được, nhận định nhiều khả năng anh Nguyễn Viết Anh chết do điện giật.

Ngày 23-10, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã bước đầu xác định nguyên nhân nam thanh niên tử vong trong quá trình dọn, rửa bể nước ngầm của gia đình tại phường Đại Kim, quận Hoàng Mai. Kết quả khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai ban đầu của người biết việc, nhận định nhiều khả năng nạn nhân Nguyễn Viết Anh (SN 1988, trú tại 172, Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai) tử vong do điện giật.  

Trước đó, vào hồi 20h51 phút ngày 22-10, Đội Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn (PCCC&CHCN) Công an quận Hoàng Mai, nhận tin báo của trung tâm chỉ huy 114 về việc có một người bị mắc kẹt tại bể nước ngầm nhà số 172 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai. Khi Đội Cảnh sát PCCC và CNCH đưa ra thì nạn Nguyễn Viết Anh đã tử vong. 

Hiện trường vụ việc.

Sau khi nhận tin báo, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai phối hợp cùng Viện kiểm sát nhân dân quận, Trung tâm Pháp y Hà Nội, tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, thu thập dấu vết nhân chứng liên quan. 

Qua khám nghiệm hiện trường, phát hiện tại sàn phòng khách tầng 1 của ngôi nhà có 1 bể nước ngầm dung tích 6m3, miệng bể ở trạng thái bị đập vỡ, tấm gạch ốp và miệng bể, tạo thành một khoảng trống. Tại khu vực trên thành của bể ngang với mép bể, sát chỗ khoảng trống có 2 dây điện một đoạn màu đỏ, một đoạn màu trắng, loại dây có tiết diện 0,2 cm; chiều dài thòi ra so với thành bể là 17 cm, bên ngoài hai đoạn dây điện này được bọc bằng 1 đoạn ống nhựa màu trắng, 2 đầu của đoạn dây điện trên ở trạng thái được uốn vào bên trong. 

Ngực trái của nạn nhân có một vết cháy bỏng da.

Kiểm tra trên đoạn dây điện màu trắng bằng bút thử điện thấy đèn bút thử điện ở trạng thái sáng. Qua khám nghiệm tử thi phát hiện trên người nạn nhân có một số vết xây xát ở vùng mặt, tay và chân. Ngực trái của nạn nhân có một vết cháy bỏng da.

Bước đầu, ông Nguyễn Văn Lập, bố của nạn nhân cho biết: Khoảng 18h30 ngày 22-10, anh Nguyễn Viết Anh cùng ông Lập cọ rửa bể ngầm của gia đình tại số 172 Đại Từ, Đại Kim. Trước khi cọ rửa, hai bố con ông Lập đã rút phích điện của máy bơm ra khỏi ổ cắm. 

Kiểm tra trên đoạn dây điện màu trắng bằng bút thử điện thấy đèn bút thử điện ở trạng thái sáng.

Đến khoảng 19h15 cùng ngày, hai người dọn dẹp xong, ông Lộc bảo Viết Anh trèo lên. Khi Viết Anh trèo nửa người lên trên thì kêu mệt và tụt xuống dưới bể. Ông Lộc nhảy xuống đỡ Viết Anh lên nhưng Viết Anh không lên được và lịm đi. Ông Lộc hô hoán người nhà cùng hàng xóm đưa anh Viết Anh lên nhưng nạn nhân đã tử vong. 

Căn cứ tài liệu thu thập được, xét thấy Nguyễn Viết Anh tử vong trong qua trình dọn rửa bể nước ngầm của gia đình. Mặc dù hiện chưa xác định được chính xác nguyên nhân chết của nạn nhân, song kết quả khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai người biết việc nhận định nhiều khả năng Nguyễn Viết Anh tử vong do điện giật (nguồn điện tiếp xúc từ 2 đoạn dây điện nói trên). 


X.Mai
.
.
.