Thông tin thêm Vụ giết người chặt xác phi tang ở quận 1, TP Hồ Chí Minh:

Hậu quả từ ma túy và lối sống bệnh hoạn

Thứ Sáu, 03/10/2014, 09:21
Một ngày sau khi hung thủ Đặng Văn Tuấn (44 tuổi, ngụ tại nhà 35/107B, đường Trần Đình Xu, phường Cầu Kho, quận 1, TP Hồ Chí Minh) - kẻ giết em dâu rồi phân xác phi tang bị bắt giữ, chúng tôi đã tìm đến căn nhà xảy ra án mạng.
>> Hung thủ giết người phi tang xác trong bao bố đã qua cơn nguy kịch

Mặc dù lúc này cơn mưa chiều nặng hạt, gió to nhưng không khí ngột ngạt vẫn ám ảnh trong khu vực căn nhà này dù thi thể của nạn nhân đã được đưa đi hơn 2 ngày trước. Quan sát từ phía bên ngoài chúng tôi thấy chiều ngang của căn nhà chỉ khoảng 2,5m, còn chiều dài ước chừng hơn 5m.

Tuy diện tích chỉ có ngần ấy nhưng nơi đây từng có 4 người chung sống gồm hung thủ Đặng Văn Tuấn, anh Đặng Văn Thành (em trai Tuấn, 37 tuổi), nạn nhân Bùi Thị Hạnh (41 tuổi, vợ không hôn thú của anh Thành) và cháu Đặng Văn Kiệt, con ruột của Tuấn, năm nay 13 tuổi.

Khi biết tôi tìm Thành, nhiều người ở đây bảo đợi một lát Thành sẽ quay về đây. Chừng ít phút sau, có một người đàn ông nhỏ thó, đen nhẻm tay xách bao nước đá từ trong hẻm đi ra, tôi chưa kịp hỏi thì nhiều người cho biết đó chính là anh Đặng Văn Thành.

Từ khi vụ án xảy ra, căn nhà xảy ra án mạng bị niêm phong, nên Thành chưa thể về nhà mà tiếp tục ngủ ngoài hành lang của một ngôi nhà trong hẻm. Ban ngày, anh được một người phụ nữ bán nước lề đường thương tình cho mượn vốn lấy vé số về bán để kiếm cơm qua ngày.

Anh Thành đau khổ kể lại chuyện của gia đình.

Kể lại cuộc tình giữa mình và Hạnh, Thành cho biết, khoảng năm 2010, khi Thành vừa ra tù sau khi thụ án về tội buôn bán trái phép chất ma túy thì mẹ mất. Trở về căn nhà nhỏ trong hẻm Trần Đình Xu, Thành suy nghĩ nhiều về cuộc đời mình. Nghĩ đến cảnh sống một mình trong căn nhà cô quạnh không người thân bên cạnh, Thành mong muốn một tương lai tươi sáng hơn nên quyết định làm lại cuộc đời mà trước nhất là kiếm một cái nghề để ổn định cuộc sống.

Thế là Thành xin đi làm phụ hồ rồi gom góp tiền mua một chiếc xe gắn máy để hành nghề xe ôm. Trong một lần đậu xe đón khách trên đường Trần Hưng Đạo, Thành gặp Hạnh lúc này vừa đi làm tiếp viên ở một nhà hàng về. Hạnh thuê Thành chở về khu vực công viên Phú Lâm (quận 6) để gặp bạn. Trên đường đi, Thành hỏi Hạnh có cần chở về không để Thành chờ chở về. Hạnh nói có  và đưa số điện thoại cho Thành.

Sau khi nhậu xong với bạn tại công viên phú Lâm, Hạnh gọi điện cho Thành rước. Trên đường về giữa hai người tâm sự và nảy sinh tình cảm. Hạnh cho biết mình vừa mới đi cai nghiện về, đã có ba con của những người chồng không hôn thú. Thấy gặp được người cùng chung cảnh ngộ, Thành đánh liều hỏi Hạnh có muốn về ở chung với mình không. Câu hỏi tưởng chừng như bâng quơ nhưng lại phát huy tác dụng vì chỉ ba ngày sau, Hạnh đồng ý dọn về ở chung với Thành…

Thành dừng lại lau nước mắt kể tiếp: “Tôi tưởng hạnh phúc đã đến với mình lâu dài vì cô ấy tuy đến với tôi quá nhanh chóng nhưng hoàn toàn không vụ lợi. Mà quan trọng là, tuy mới gặp nhau nhưng chúng tôi đã “nhìn thấu” hết lòng nhau nên tỏ ra khá tâm đầu ý hợp. Thế nhưng từ khi anh Tuấn đi tù về thì mọi thứ đã đảo lộn”.

Theo anh Thành thì ban đầu Hạnh không để ý gì đến Tuấn nhưng do sử dụng chung ma túy đá được một thời gian thì giữa họ đã phát sinh tình cảm. “Hôm đó tôi về nhà thì phát hiện Hạnh và Tuấn đang “quan hệ” với nhau. Tôi chưa kịp lên tiếng thì Hạnh đã chửi tôi xối xả, còn anh trai thì đánh và đuổi tôi ra khỏi nhà. Nhưng tôi quyết không đi vì đây là căn nhà do ba mẹ tôi để lại. Sau đó, nhiều lần không có Tuấn ở nhà tôi đã khuyên can, ỉ ôi với Hạnh đủ điều nhưng Hạnh đều bỏ ngoài tai".

Thấy không thể ngăn được họ nên Thành đành chấp nhận sự thật, làm ngơ để Tuấn và Hạnh sống chung. Cũng kể từ đó, hằng ngày Hạnh và Tuấn ở trong nhà hút ma túy đá, còn Thành thì được Hạnh giao cho chiếc xe gắn máy để chạy Honda ôm.

Đổi lại Thành phải trả tiền mướn xe là 100 ngàn đồng và 50 ngàn đồng phụ tiền cơm nước. Đã vậy, thích thì hai người cho Thành ở, không thích thì đuổi ra ngoài. Riêng cháu Kiệt, năm nay 13 tuổi cũng thường xuyên bị Tuấn đánh đập và đuổi ra khỏi nhà…

Khác với lời khai của Thành, theo lời khai mới nhất của Tuấn thì y vẫn phủ nhận hoàn toàn việc chung sống như vợ chồng với em dâu. “Tôi luôn biết thế nào là giới hạn nên không bao giờ làm chuyện lỗi đạo này. Trước khi bị bắt hàng xóm cũng bàn tán xôn xao là tôi ăn ở với em dâu nhưng tôi chưa bao giờ giải thích cho họ hiểu vì tôi không làm chuyện này nên chẳng việc gì phải phân bua” - Tuấn quả quyết.

Song, y thừa nhận là thường xuyên cùng với em dâu mua “ma túy đá” để hít cùng trong lúc nhà chỉ có hai người. Sở dĩ y rủ chị Hạnh cùng “đập đá” ở nhà là để chị Hạnh khỏi phải đi ra ngoài hít với người khác. “Bạn “đập đá” của Hạnh toàn là thanh niên, đàn ông, nếu Hạnh đi cùng thì chắc chắn vợ chồng nó sẽ cự cãi, mất hạnh phúc”, Tuấn lý giải.

Còn về động cơ gây án, Tuấn cho rằng là do mâu thuẫn trong sinh hoạt hàng ngày. Cụ thể là trước đây Hạnh có nhờ Tuấn giúp một công việc nhưng Tuấn không làm được mà còn gây ra phiền toái cho chị Hạnh. Biết lỗi, Tuấn nhiều lần năn nỉ Hạnh bỏ qua chuyện này nhưng Hạnh không đồng ý mà còn nhờ một số tay giang đồ đe dọa sẽ “xử lý” Tuấn. Từ đó Tuấn nảy sinh ý định sẽ giết chết chị Hạnh để hả giận.

Tuy nhiên, đây chỉ là lời khai từ một phía vì vậy mà hiện tại, cơ quan Công an sẽ tiếp tục điều tra làm rõ Tuấn có khai báo thành khẩn hay không

L.T.Phương - M.Đức
.
.
.