Hành trình truy bắt thủ phạm sát hại bác sĩ ở Bình Dương

Thứ Tư, 12/05/2021, 08:44
Những ngày qua, dư luận đặc biệt quan tâm vụ án giết người ở Bình Dương mà nạn nhân là một bác sĩ. Vụ án được Công an tỉnh Bình Dương nhanh chóng khám phá, truy bắt 2 đối tượng sát hại bác sĩ nha khoa P.V.T (33 tuổi, ngụ khu dân cư Việt Sing, thuộc khu phố 4, phường An Phú, TP Thuận An).


Theo hồ sơ vụ án, khoảng 22h ngày 4/5, Đông điều khiển xe máy chở Thủy rảo quanh địa bàn phường An Phú để tìm tài sản trộm cắp. Tại thời điểm trên, khi đến tuyến đường D37, khu dân cư Việt Sing, Thủy phát hiện một xe máy đậu trước cơ sở kinh doanh của bác sĩ T. nên đã tìm cách chiếm đoạt.

Lúc này, con của bác sĩ T. phát hiện nên báo cho cha ruột. Khi bác sĩ T. tri hô và xông đến bắt giữ, thì bị Thủy đâm vào người tử vong. Gây án xong, cả hai nhanh chóng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Ngay sau khi xảy ra vụ án mạng, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ thành lập chuyên án để điều tra, truy bắt thủ phạm. Chuyên án do Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương làm trưởng ban.

Hai đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Bình Dương đã xác định được 2 nghi phạm liên quan là Nguyễn Văn Đông (30 tuổi, thường trú khu phố 3, phường An Phú, TP Thuận An và Nguyễn Hữu Thủy (29 tuổi, ngụ xóm Việt Hồng, xã Khánh Hợp, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An). Hai nghi phạm này từng có nhiều tiền án tội trộm cắp, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và cố ý gây thương tích. 

Trung tá Trần Minh Nhựt, Phó Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương, cho biết: Qua khám nghiệm hiện trường vụ án cho thấy, dấu vết của thủ phạm để lại rất ít; nhân chứng rất mơ hồ do diễn biến vụ án xảy ra quá nhanh. Trong khi đó camera an ninh trên các tuyến đường ghi lại hình ảnh hai đối tượng liên quan rất mờ nhạt. Đó là những khó khăn cho việc truy bắt nóng các đối tượng gây án.

Tuy nhiên, qua rà soát, trích xuất hàng trăm camera trong và ngoài khu khu dân cư Việt Sing để xác minh đối tượng đã góp phần làm sáng tỏ thủ phạm vụ án. Song song với công tác này, Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục vận động người dân tham gia tố giác tội phạm và treo thưởng “nóng” 100 triệu đồng nếu người dân nào cung cấp thông tin đúng về đối tượng.

Từ những manh mối có được, cơ quan điều tra đã khoanh vùng và xác minh hàng chục đối tượng hình sự, đối tượng ma túy cộm cán trên địa bàn, nhất là các đối tượng trộm xe gắn máy. Đại tá Trần Văn Chính phân công cán bộ điều tra khẩn trương làm việc với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai… để trao đổi thông tin, manh mối có được.

Trên cơ cở thông tin có được, Đại tá Trần Văn Chính chỉ đạo thành lập nhiều tổ công tác làm việc với Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa và Hà Tĩnh… để xác định nhân thân một số đối tượng nghi vấn.  

Trên cơ sở tài liệu chứng cứ thu thập được và những nguồn thông tin do người dân cung cấp, sáng ngày 7/ 5, Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an TP Dĩ An bắt giữ Đông khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Dĩ An. 

Từ những lời khai của đối tượng Đông, một tổ công tác khác của Ban Chuyên án đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An bắt giữ Thủy khi đang lẩn trốn trên địa bàn TP Vinh, tỉnh Nghệ An trong chiều ngày 7/5. 

Tại cơ quan Công an, cả hai đã thừa nhận hành vi trộm xe máy nhưng do bị phát hiện nên đã giết bác sĩ T. vào đêm ngày 4/5.

T.Quang
.
.
.