Hàng chục cô gái nhẹ dạ sa bẫy kẻ đang bị truy nã

Thứ Sáu, 29/04/2011, 12:11
Nhìn vào vẻ ngoài của Hà Trọng Đắc, 18 tuổi, trú tại TP Hải Dương (Hải Dương), nhiều người dễ có thiện cảm. Lợi dung mẽ bề ngoài, Đắc làm quen trên mạng Internet với các cô gái trẻ, sau đó giả vờ yêu đương, rồi tạo tình huống để chiếm đoạt tài sản của họ.
Ngày 28/6/2010, khi mới 17 tuổi, Đắc đã bị Công an quận Ba Đình ra lệnh truy nã số 13 về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Trong quá trình trốn truy nã, gã vẫn tiếp tục lừa đảo các cô gái trẻ khác.

Ngày 21/4, Công an phường Láng Hạ (Ðống Ða) nhận được trình báo của nữ sinh viên Vũ Thị T., 23 tuổi, tạm trú ở Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy) về việc bị lừa chiếc xe Sirius. Theo trình báo của chị T., sau khi lên mạng "chat", chị có quen một ngýời tự giới thiệu tên là Hùng, cùng quê ở Hải Dương.

Ngày 21/4, Hùng chủ động tìm đến chỗ chị T. làm thêm rủ đi ăn và lấy xe máy của chị T. phóng đi. Hôm sau, chị T. gọi điện thì gã này yêu cầu chị phải chuyển cho gã 10 triệu nếu muốn lấy lại xe máy... Ngày 22/4, gã yêu cầu chị T. mang tiền xuống Bến xe khách Lương Yên để gửi cho một lái xe tuyến Hà Nội - Hải Dương.

Sau khi nhận được đơn trình báo của chị T., Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa đã khẩn trương lập kế hoạch bắt quả tang khi ðối týợng nhận tiền của bị hại. Chiều 22/4, khi chị T. đến Bến xe khách Lương Yên giao tiền thì đối tượng Hùng đã bị Công an bắt quả tang.

Tại cơ quan Công an, đối tượng được xác ðịnh tên thật là Hà Trọng Ðắc. Ngoài vụ kể trên, Ðắc đã đưa nhiều cô gái rơi vào bẫy lừa của hắn. Theo khai nhận của Đắc, với nickname yeuem_hdmaichiyeuem, Đắc đã làm quen với các cô gái để lừa đảo.

3 đối tượng vụ án.

Theo tài liệu của cõ quan Công an, Ðắc dã gây ra 15 vụ lừa đảo, chiếm đoạt 9 xe máy, 6 điện thoại các loại của nạn nhân (phần lớn là nữ).

Đường dây tiêu thụ xe gian liên tỉnh

Theo lời khai của Hà Trọng Đắc, sau khi lừa được xe máy của các cô gái nhẹ dạ, Đắc nhờ chú họ của mình là Đào Duy Khánh, trú tại phường Nguyễn Trãi, TP Hải Dương tìm ngýời bán. Sau khi vụ việc bị phát hiện, Khánh đã ra đầu thú và giao nộp 5 chiếc xe máy cho cơ quan Công an.

Qua khai thác, cơ quan Công an tiếp tục làm rõ Hà Trọng Đắc còn là một mắt xích của đường dây tiêu thụ xe gian bán về Quảng Ninh, Hải Dương, Hà Nội do Nguyễn Thanh Bình, trú tại phường Lạch Tray (Ngô Quyền, Hải Phòng) cầm đầu. Mỗi khi nhận được chiếc xe máy gian nào từ Bình, Đắc lại lên mạng Internet để rao bán xe máy không giấy tờ, giá rẻ. Đắc đã tiêu thụ cho Bình 9 chiếc xe máy.

Theo Đắc khai, Bình là đối tượng thuộc diện đầu gấu đất Cảng, thường xuyên sử dụng ma tuý đá và hêrôin.

Sau khi củng cố chứng cứ, ngày 24/4, một Tổ công tác của Công an quận Đống Đa đã có mặt tại Hải Phòng tiến hành bắt giữ Bình. Khi bị bắt, trong người gã này đang tàng trữ 11 gói ma túy tổng hợp (ma tuý đá), có trọng lượng 3,2065 gam.

Hiện Công an quận Đống Đa đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng Hà Trọng Đắc, Đào Duy Khánh, Nguyễn Thanh Bình về các hành vi: Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, tàng trữ trái phép chất ma tuý. Đề nghị ai là nạn nhân bị Hà Trọng Đắc lừa đảo, liên hệ Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa theo số điện thoại: 04.35148318 để phối hợp giải quyết.

Liên quan đến vụ án này, mấy ngày qua, trên mạng Internet xuất hiện một đoạn video clip về việc cơ quan Công an nổ súng, bắt Nguyễn Thanh Bình tại khu vực chân cầu Bình Hàn.

Theo lãnh đạo Đội Điều tra tổng hợp Công an quận Đống Đa cho biết, khi đơn vị triển khai bắt giữ đối tượng Bình, có rất đông người xung quanh. Một số đối tượng thuộc diện "đệ tử" của Bình có ý định xông vào giải vây cho đối tượng. Trước tình huống trên, các chiến sĩ làm nhiệm vụ buộc phải nổ súng chỉ thiên để răn đe, thuận lợi cho việc dẫn giải đối tượng Bình về trụ sở Công an.

Hoàn toàn không có việc thanh toán giữa hai băng nhóm hoặc Công an dùng súng bắn người như một số tin ðồn cũng nhý thông tin không đúng xuất hiện trên mạng Internet mấy ngày qua

T.Hoà
.
.
.