Đóng giả nhân viên Grap để theo dõi, sát hại người yêu

Thứ Năm, 13/02/2020, 19:29

Sau một thời gian quan hệ tình cảm với chị T., Tú phát hiện bạn gái của mình có mối quan hệ với người đàn ông khác nên đã nảy sinh hận thù trong lòng và tìm cách sát hại.


Chiều 13/2, Thiếu tá Thái Khắc Chính, Phó trưởng Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tiếp tục lấy lời khai đối tượng Long Thanh Tú (29 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh, TP Hồ ChíMinh) để điều tra, làm rõ về hành vi “Giết người”.
Tú đang được lấy lời khai tại Cơ quan điều tra

Theo điều tra ban đầu, vào năm 2017, Tú có quan hệ tình cảm với chị N.H.T. (28 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Sau đó, Tú lên TP Buôn Ma Thuột làm việc tại cửa hàng nội thất của gia đình chị T.. Đến tháng 12/2019, Tú phát hiện bạn gái mình có qua lại với một người đàn ông khác. Đồng thời, trong thời gian này, chị T. phanh phui chuyện nợ nần trong các giao dịch của Tú về việc mua bán nội thất nên Tú bắt đầu hận chị T. và có ý định tìm cách sát hại chị.

Ngày 8/2/2020, Tú bắt xe từ TP Hồ Chí Minh lên Đắk Lắk đóng giả thành nhân viên lái xe Grab để theo dõi chị T.. Quá trình theo dõi, nhiều lần Tú phát hiện chị T. qua lại thân mật với một người đàn ông khác và có ý định ra tay sát hại nhưng không thành.

Sáng 12/2/2020, Tú tiếp tục đóng giả người chạy Grab đến trước nhà chị T. để theo dõi. Tại đây, Tú phát hiện chị T. cùng người đàn ông kia đi vào nhà. Khoảng 30 phút sau, thấy mẹ của chị T. là bà Đ.T.N. (45 tuổi) đi ra khỏi nhà. Cho rằng bà N. là người tiếp tay, tạo điều kiện cho con gái quen biết với người đàn ông khác nên Tú đã nảy sinh ý định giết chết bà N.. Đến 18h cùng ngày, Tú dấu một con dao trong người rồi tiếp tục đóng giả làm nhân viên chạy xe Grab đến giao trà sữa cho bà N.. Khi bà N. ra mở cổng thì Tú bất ngờ dùng dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân bị thương nặng.

Chỉ vì nghe tuông, Tú đã hành động tàn nhẫn và đê hèn với gia đình bạn gái.

Sau khi gây án, Tú bỏ chạy về cầu Sêrêpốk giáp ranh 2 tỉnh Đắk Nông - Đắk Lắk với ý định nhảy cầu tự tử. Tuy nhiên, sau khi suy nghĩ lại, Tú đã bắt xe đi tỉnh Bình Thuận để lẩn trốn. 

Nhận được tin báo, Công an TP Buôn Ma Thuột đã khẩn trưởng triển khai nhiều mũi công tác, phong tỏa các hướng ra vào thành phố để truy tìm đối tượng. Đến 22h30 khuya 12/2, một tổ công tác của Công an TP Buôn Ma Thuột phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Đắk Lắk đón lỏng và bắt giữ được Tú khi đang trên xe khách xuống tỉnh Bình Thuận.


Văn Thành
.
.
.