Hai sinh viên làm giả hàng trăm giấy khám sức khỏe mang bán

Thứ Tư, 20/01/2016, 16:26
Biết được tâm lý của nhiều người muốn mua giấy khám sức khỏe nên Đề và Mạnh đã làm giả nhiều loại giấy tờ để bán nhằm kiếm tiền bất chính.

Vũ Văn Đề (24 tuổi, ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, Ninh Bình) và Dương Văn Mạnh (24 tuổi, ở xã Úc Kỳ, huyện Phú Bình, Thái Nguyên) đang học đại học và tạm trú tại làng sinh viên Hacinco, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Biết được tâm lý của nhiều người muốn mua giấy khám sức khỏe nên Đề và Mạnh đã làm giả nhiều loại giấy tờ để bán nhằm kiếm tiền bất chính. Ngày 20- 1, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này.  

Bị cáo Đề và đồng bọn tại phiên xử.

Theo cáo trạng của Viện KSND TP Hà Nội, từ đầu năm 2015, Đề đã làm giả nhiều giấy khám sức khỏe của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương, sau đó tự ghi nội dung, ký tên bác sĩ vào các cột, mục khám rồi chuyển cho một đối tượng tên Tuấn (chưa xác định được) đóng dấu giả của bệnh viện này, rồi thông qua mạng Interne quảng cáo bán cho nhiều người có nhu cầu nhằm thu tiền bất chính khoảng 15 triệu đồng. Mạnh mua lại khoảng 200 tờ giấy khám sức khỏe giả của Đề với giá 8 triệu đồng, sau đó rao bán trên mạng bán cho nhiều người có nhu cầu để thu lợi bất chính.

Ngoài ra, Mạnh còn làm giả: giấy ra viện, giấy khám sức khỏe, giấy chứng nhận sức khỏe, chữ ký của bác sĩ, photo màu hình con dấu giả của Bệnh viện Giao thông vận tải Trung ương rồi đóng vào các loại giấy giả trên để bán cho nhiều người, thu lợi bất chính 20 triệu đồng.

Nguyễn Thị Thương (21 tuổi, ở xã Tân Dân, huyện Khoái Châu, Hưng Yên) và Đặng Thị Tuyết (21 tuổi, ở xã Thụy Hương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) là lao động tự do, đã mua nhiều loại giấy tờ giả trên của Mạnh rồi bán cho những người không quen để hưởng lợi bất chính, thu lợi khoảng triệu đồng. Thấy việc mua, bán giấy tờ giả dễ dàng, Đinh Quang Tùng (25 tuổi, ở xã Cửu Cao, huyện Văn Giang, Hưng Yên) không có nghề nghiệp, đã mua lại các loại giấy tờ giả trên của Thương và Tuyết và rao bán trên mạng thì bị cơ quan Công an phát hiện và bắt giữ.

Tại phiên xử, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội như trên. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đề 36 tháng tù, Mạnh 42 tháng tù, Tuyết 18 tháng tù, Thương 15 tháng tù và Tùng 12 tháng tù (cho hưởng án treo) về tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. 

Nguyễn Hưng
.
.
.